VTV thừa nhận biên tập viên đã vi phạm bản quyền tư liệu

(VOH) - Liên quan đến việc một kênh trong hệ thống các kênh của VTV trên Youtube tạm thời ngưng hoạt động, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vừa có phản hồi chính thức.

Ảnh chụp màn hình kênh Youtube VTV dừng hoạt động. (Nguồn: TTO)

Theo phản hồi từ VTV.vn, tối 28/02/2016, kênh Youtube có tên VTV-Đài Truyền hình Việt Nam nhận được thông báo tạm ngưng hoạt động do có khiếu nại của bên thứ ba về vấn đề bản quyền.

Nguyên nhân dẫn đến khiếu nại này là trong quá trình tác nghiệp, một số biên tập viên của VTV đã không thực hiện đúng quy trình sản xuất, sử dụng tư liệu trên mạng đưa vào nội dung chương trình mà chưa được sự chấp thuận của tác giả chủ sở hữu nội dung.

VTV cho biết đã và đang triển khai những biện pháp xử lý nghiêm, chặt chẽ trong vấn đề bảo vệ bản quyền, quyền tác giả.

Ngoài ra, sau khi kênh Youtube VTV - Đài Truyền hình Việt Nam tạm ngưng hoạt động, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết đang tích cực làm việc với các bên liên quan để giải quyết triệt để vấn đề bản quyền khai thác và sớm khôi phục lại kênh Youtube bị tạm ngưng.  

Thông tin về cảnh báo bản quyền trên Youtube:

“Nếu bạn nhận được cảnh cáo bản quyền, điều đó có nghĩa là video của bạn đã bị gỡ xuống khỏi YouTube vì chủ sở hữu bản quyền đã gửi cho chúng tôi yêu cầu pháp lý hoàn chỉnh yêu cầu chúng tôi làm như vậy. Khi chủ sở hữu bản quyền chính thức thông báo với chúng tôi rằng bạn không có quyền đăng nội dung trên trang web, chúng tôi sẽ gỡ video mà bạn đã tải lên theo yêu cầu của luật pháp.”

Điều gì sẽ xảy ra với tài khoản của bạn khi bạn nhận được cảnh cáo bản quyền?

“Tài khoản của bạn sẽ có trạng thái xấu nếu nhận được cảnh cáo bản quyền và bạn sẽ mất quyền truy cập vào các tính năng nhất định của YouTube.

Nếu bạn nhận được ba cảnh cáo bản quyền, tài khoản của bạn sẽ bị chấm dứt. Tất cả các video đã tải lên tài khoản của bạn sẽ bị xóa. Người dùng có tài khoản bị chấm dứt sẽ không thể tạo tài khoản mới.”

(Nguồn:youtube)