Vụ đánh bạc tiền tỷ trong khách sạn: Có Chủ tịch Hội Golf TPHCM

(VOH) – Công an chưa khởi tố bị can nhóm golfer bị bắt quả tang đánh bạc. Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ trước khi tiến hành các bước tố tụng tiếp theo.

Trong nhóm người bị xác định với hành vi đánh bạc có nhiều người là golfer ở cả Hà Nội và TPHCM đang tập trung tại Đầm Vạc, Vĩnh Phúc để chuẩn bị tham gia một giải đấu golf do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Trong 22 người này có hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam là ông Lê Hùng Nam và ông Trần Thanh Tú.

Ông Lê Hùng Nam là phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, ông Trần Thanh Tú kiêm chủ tịch Hội Golf TPHCM. Ông Tú tham gia giải golf tại Vĩnh Phúc với tư cách là đội trưởng đội miền Nam VGA Union Cup 2023.

Vụ đánh bạc tiền tỷ trong khách sạn: Có Chủ tịch Hội Golf TPHCM 1
Công an bắt quả tang nhóm golfer đánh bạc

Xem thêmTạm hoãn Giải Golf tại Đầm Vạc sau vụ nhiều golfer đánh bạc bị bắt quả tang

Bước đầu công an xác định người cầm đầu tổ chức vụ đánh bạc là Trần Anh Linh, giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở quận Tân Bình, TPHCM. Ông Linh là golfer có tên trong đội tuyển miền Nam VGA Union Cup 2023 tham dự Giải golf VGA Union Cup 2023, do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Ngày 20/3, ông Linh và nhiều golfer đến thuê khách sạn ngoài khu vực sân golf để chuẩn bị tham gia giải đấu trên. Tối cùng ngày, nhóm các golfer tổ chức đánh bạc, sát phạt dưới hình thức chơi poker thì bị công an bắt quả tang.

Sòng bạc trong khách sạn được tổ chức như một "casino thu nhỏ", ngoài những người chơi còn có nữ nhân viên chia bài.

Cơ quan điều tra xác định trong 22 người này thì 5 người tham gia với vai trò tổ chức đánh bạc. Tại hiện trường, ban chuyên án thu giữ vật chứng tổng cộng 4.650.000 điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỷ đồng và nhiều đồ vật liên quan.