Chờ...

Vụ đầu độc chồng, cháu ruột bằng Xyanua: Làm rõ nguyên nhân cái chết con trai và cha ruột nghi phạm

VOH - Theo lời khai mới nhất của Nguyễn Thị Hồng Bích, từ những mâu thuẫn với người thân trong gia đình mà nghi can nảy sinh ý định giết nhiều người.

Bích chọn cách mua một chai Xyanua giấu trong tủ ở nhà vệ sinh rồi khoá lại chờ thời cơ sử dụng vì cho rằng cách này công an không thể phát hiện.

Nạn nhân đầu tiên mà Bích ra tay chính là chồng của Bích. Cuối tháng 10/2023, lợi dụng lúc chồng đi làm, Bích đã bỏ Xyanua vào những viên thuốc con nhộng. Đến trưa, khi chồng về, Bích nhìn thấy nạn nhân uống thuốc thì bỏ đi. Hai ngày sau chồng chết, nữ nghi phạm tung tin với người xung quanh là anh bị đột quỵ và nhanh chóng đưa thi thể nạn nhân đưa đi hoả táng.

Sau khi chồng chết, Bích công khai qua lại với một người đàn ông không có nghề nghiệp ở địa phương và bị anh trai, em gái của Bích khuyên can.

Nguyễn Thị Hồng Bích giết người thân bằng xyanua cacc
Nghi can vụ án mạng rúng động dư luận Nguyễn Thị Hồng Bích - Ảnh: CACC

Khi Bích đến nhà em gái hỏi vay tiền nhưng không được và tiếp tục bị em gái khuyên không mang tiền nuôi bồ. Bích cho rằng em gái và anh trai muốn chia rẽ tình cảm của mình và người yêu nên tức tối, lên kế hoạch hạ sát người thân

Nhân lúc cháu D, (7 tuổi, con của em gái) và bé N.H.N. (12 tuổi, con của anh trai) ở nhà, Bích lấy Xyanua trộn vào nước ngọt đưa cho hai cháu bé uống khiến cả hai tử vong vài ngày sau đó.

Nữ nghi phạm tiếp tục đầu độc cháu N.H.B.Th. (sinh năm 2006, con của anh trai) vào tháng 6/2024. Cháu bé may mắn thoát chết, hé lộ những vụ án mạng trong gia đình.

Khi người thân trình báo công an về nỗi nghi ngờ về những cái chết khuất tất của người thân, nữ nghi phạm mang chai nhựa đựng Xyanua ra nghĩa trang đào hố chôn nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

Đầu tháng 7, Nguyễn Thị Hồng Bích bị khởi tố, bắt tạm giam về tội danh "Giết người" và từ đó những bí mật động trời đã bị phanh phui.

Ngoài 3 cái chết của chồng và hai cháu bị can, công an đang điều tra, làm rõ về cái chết bí ẩn của con trai Bích và cha ruột, mà cho đến nay nghi phạm vẫn khai nhận là do bị bệnh chết.

Về số tiền bảo hiểm tổng cộng 800 triệu đồng đã nhận sau cái chết của chồng và con, Bích trả lời đã trả nợ nhưng không nói nợ tiền gì và nợ ai.