Vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe: Bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố tội vô ý làm chết người

(VOH) - Bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh trường Gateway, bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố về tội Vô ý làm chết người.

Hôm nay (27/8), Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định này tới bà Quy, 20 ngày sau khi khởi tố vụ án. Bà Quy được tại ngoại.

Quyết định khởi tố bị can theo điều 128 Bộ luật Hình sự 2015 (tội Vô ý làm chết người) được Viện kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26/8.

học sinh trường Gateway, tử vong trên xe

Bà Quy (Ảnh: 24h)

Bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng Long (lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.

Tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) đang tiếp tục bị điều tra. Theo Viện kiểm sát, ông Phiến vô ý và cẩu thả trong cái chết của bé Long khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.

Đây là kết quả điều tra bước đầu, nhà chức trách trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của nhà trường.

Theo cơ quan chức năng, sáng 6/8, bé Long đứng đợi ở chung cư trên phố Trung Hòa (Cầu Giấy) và được bà Quy đón lên xe của tài xế Phiến đưa đến trường Gateway trên phố Khúc Thừa Dụ cách đó chừng 3 km. Gần 8h khi đến trường, bà Quy và 12 học sinh đi xuống, Long bị sót lại ở xe.

Tài xế Phiến đưa xe về bãi gửi cách trường hơn một cây số. 15h45, xe đến cổng trường để đón các bé về. Lúc này, Long được phát hiện nằm bất động trên sàn sau ghế lái, tử vong trước khi tới bệnh viện cấp cứu.

Bộ Công an khởi tố thêm 05 bị can là đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Mobifone - Bộ Công an đã quyết định khởi tố thêm 5 bị can - đều là lãnh đạo đương nhiệm của Mobifone, trong đó có 4 người giữ chức vụ phó tổng giám đốc.

Dựng chuyện con gái bị xâm hại, bố bị bắt vì mua dâm người dưới 18 tuổi - Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá nên dẫn đến ảo tưởng, nghĩ rằng chị A. đã làm hại bé gái nên tố cáo con gái bị xâm hại không đúng sự thật.