Chờ...

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Nhiều cơ quan thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân

VOH - Ngày 2/5, đại diện các cơ quan, đoàn thể trong và ngoài nước đã đến thăm hỏi và có động thái hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi nghiêm trọng ở Đồng Nai.

Liên quan tới tai nạn lao động nổ lò hơi làm hơn 10 người chết và bị thương xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh (thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai do ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc làm Giám đốc), Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đang tiếp nhận điều trị 5 công nhân bị thương - trong đó có 4 người đã tỉnh táo, còn 1 người vẫn còn phải thở máy.

Trong số 6 nạn nhân tử vong có ông Xie Zhenlong, 34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Cả 6 nạn nhân hiện đang được lưu giữ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai chờ hoàn tất các thủ tục để đưa về quê lo hậu sự.

Binh-Minh-10
Sức công phá từ vụ nổ làm hư hại một mảng lớn khu nhà xưởng của công ty Bình Minh - Ảnh: Báo Lao Động

Trả lời Báo Pháp luật TPHCM, ông Zhang Xuanbo - Trưởng Phòng lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM cho biết: “Chúng tôi xin chia buồn sâu sắc về những thiệt hại về nhân mạng và xin gửi lời động viên chân thành đến những người bị thương và gia đình các nạn nhân.”

Ông Zhang Xuanbo cho biết phía Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc đã tiếp nhận thông tin về công dân Trung Quốc không may thiệt mạng trong vụ việc, đồng thời khẳng định phía Tổng Lãnh sự quán sẽ hỗ trợ trường hợp này theo các quy định về hỗ trợ và bảo hộ lãnh sự, đồng thời xử lý các vấn đề liên quan sau đó.

Ngày 2/5, đoàn công tác của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thuộc Bộ Công an do Phó Cục trưởng - Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà những người bị thương nặng.

no-noi-hoi-3917
Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Bộ Công an thăm nạn nhân bị thương -.Ảnh: Anh Đức/Báo Pháp luật TPHCM

Cùng ngày, đoàn Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Viện trưởng Nguyễn Anh Thơ dẫn đầu cùng đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cũng đã đến chia sẻ và động viên các công nhân không may bị thương.

Đoàn cũng đã đến thăm gia đình các nạn nhân tử vong, chia sẻ nỗi mất mát và tặng quà hỗ trợ cho các gia đình.

tong-lien-doan-lao-dong-viet-nam-579.jpg
Đoàn công tác thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến khảo sát hiện trường vụ nổ lò hơi khiến sáu người tử vong - Ảnh: Báo Pháp luật TPHCM

Trước đó vào ngày 1/5 vào khoảng hơn 8 giờ sáng đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khi lò hơi tại xưởng của công ty gỗ Bình Minh phát nổ khiến 6 người tử vong và 5 người bị thương nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an và lãnh đạo các bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế đã kịp thời chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong, cứu người bị thương và nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ tai nạn. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ nổ do lò hơi gặp lỗi kỹ thuật.