Vụ tai nạn thảm khốc ở Phú Yên: Tạm giam tài xế xe bán tải

(VOH) - Cơ quan điều tra Công an huyện Đông Hòa, Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Duy Đô - tài xế xe bán tải gây tai nạn làm 4 người chết, 3 người bị thương.
Nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết và 3 người bị thương nặng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu ưu tiên cao nhất công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương, khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân gây ra tai nạn.

Chiều 1/12, ông Phạm Văn Khánh - viện trưởng Viện KSND huyện Đông Hòa, Phú Yên - cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng với Võ Duy Đô, 32 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa.

Ông Khánh cho hay ông Đô bị khởi tố theo khoản 3, điều 260 Bộ luật hình sự về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Ông Khánh cho biết ông Đô không có bằng lái ôtô, vi phạm về nồng độ cồn khi lái ôtô (nồng độ cồn đo được của ông này sau khi gây tai nạn là 0,74mg/l khí thở), làm chết 4 người. 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Báo Giiao thông

Chiếc xe đạp của một nạn nhân khiến người xem cảm thấy nhói lòng - Ảnh: TTO

Theo điều luật, khung hình phạt quy định đối với trường hợp vi phạm như ông Đô là 7-15 năm tù. 

Ông Khánh cho biết thêm chiếc xe bán tải đứng tên đăng ký của Công ty TNHH xây dựng - thương mại Lê Văn ở xã Hòa Hiệp Nam, do chính ông Đô làm người đại diện pháp luật công ty.

Vào tối 30/11, sau khi nhậu, ông Đô lái xe bán tải chạy trên quốc lộ 29 để về nhà. Đến đoạn qua xã Hòa Hiệp Nam, ông đã gây ra tai nạn với 2 xe máy, 1 xe đạp điện, làm 4 người chết, 3 người bị thương. Cả 3 nạn nhân này là người cùng gia đình, gồm anh Huỳnh Chí Đôi (35 tuổi, ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa), vợ là chị Trịnh Thị Kim Loan (26 tuổi) và con gái Huỳnh Trịnh Băng Tâm (9 tháng tuổi). Trước đó, 1 đứa con của đôi vợ chồng này là bé Huỳnh Đức Nam Đồng (5 tuổi) đã tử vong. Hiện sức khỏe chị Loan cũng đang rất nguy kịch.