Chờ...

Xét xử các bị cáo vụ cháy chung cư Carina

VOH - Ngày 21/12, TAND TPHCM mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tùng và bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Tùng mức án 8-9 năm tù, Tuấn 7-8 năm tù.

Theo VKS, ông Nguyễn Văn Tùng, cựu giám đốc Công ty Hùng Thanh, biết hệ thống PCCC chung cư Carina bị hư hỏng nhưng không thay, khi xảy ra hỏa hoạn làm 13 người chết.

Trả lời thẩm vấn của tòa, bị cáo Tùng thừa nhận trách nhiệm với vai trò là chủ đầu tư và đã sơ ý, chưa kiểm tra kỹ và thường xuyên hệ thống PCCC để xảy ra hậu quả. Bị cáo cho rằng để xảy ra vụ án còn có phần trách nhiệm của nhiều cá nhân, đơn vị liên quan nhưng các cơ quan tố tụng không xác định trách nhiệm của họ.

Bị cáo Tùng gửi lời chia buồn sâu sắc đến các bị hại; đến gia đình những người đã chết, bị thương.

bi cao
Bị cáo Nguyễn Văn Tùng và bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn tại tòa

Bị cáo Tuấn trình bày, thời điểm xảy ra vụ cháy, bị cáo mới nhận lại công việc làm Trưởng ban quản lý chung cư Carina chưa đầy 20 ngày nhưng rất ân hận và nhận ra trách nhiệm về mình.

Bị cáo Tuấn quay xuống phía dưới hàng ghế, nơi các bị hại trong vụ án đang ngồi rồi cúi đầu và gửi lời xin lỗi đến toàn thể cư dân Carina. Đặc biệt là những gia đình có người thân mất trong vụ cháy.