Chờ...

Xử lý trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về thiệt hại do bão số 3

VOH - Công an thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vừa lập hồ sơ và xử lý một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về thiệt hại do bão số 3 trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 10/9, trong quá trình kiểm soát không gian mạng, Công an thành phố Cẩm Phả phát hiện tài khoản Facebook có tên "Song An hải sản" của bà Đ.T.H, cư trú tại thôn 3, Liên Hòa, Quảng Yên, đã đăng tải một bài viết sai sự thật.

Bài đăng này mô tả việc "Cẩm Phả vớt 16 xác người buộc dây vào nhau" và đã nhận được 114 lượt like cùng 124 lượt chia sẻ.

Những thông tin này ngay lập tức đã gây hoang mang trong cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh tình hình thiên tai đang khiến người dân lo lắng.

Sau khi nhận được phản ánh, Công an TP Cẩm Phả đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Công an TP. Cẩm Phả làm việc với bà Đ.T.H đăng tải thông tin sai sự thật về bão số 3 trên mạng xã hội VGP
Công an TP. Cẩm Phả làm việc với bà Đ.T.H về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về bão số 3 trên mạng xã hội - Ảnh: VGP

Qua điều tra, Công an TP Cẩm Phả đã xác định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật.

Cơ quan chức năng đã triệu tập bà Đ.T.H để làm việc. Tại cơ quan công an, bà Đ.T.H đã thừa nhận hành vi của mình, cho biết bản thân không kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải, dẫn đến việc phát tán nội dung không đúng sự thật.

Bà Đ.T.H cũng thừa nhận rằng bài viết của mình đã gây hoang mang và làm ảnhhưởng đến tâm lý của người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.


Công an TP Cẩm Phả hiện đang tiến hành lập hồ sơ để xử lý bà Đ.T.H theo quy định của pháp luật về việc đăng tải thông tin sai sự thật.