Xử phạt người phụ nữ "báo chốt" CSGT trên Facebook

VOH - Ngày 10/5, Công an TP Kon Tum (Kon Tum) cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một chủ tài khoản Facebook vì loan tin vị trí chốt đo nồng độ cồn của CSGT trên mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu, ngày 1/5, Công an TP Kon Tum phát hiện một tài khoản Facebook đăng tải nội dung: "Anh em chú ý đang thổi nồng độ cồn ngay xe Minh Quốc, đường Nguyễn Huệ".

Xác định đây là hành vi vi phạm pháp luật, Công an TP Kon Tum đã tiến hành xác minh và xác định chủ tài khoản đã đăng tải bài viết trên là do L.T.B.L. (32 tuổi, trú tại xã Hòa Bình, TP Kon Tum) tạo lập, sử dụng.

Xem thêm: 5 bị cáo chi tiền để “điều chuyển” giám đốc Công an An Giang lãnh án tổng cộng 61 năm tù

Xử phạt người phụ nữ
L., chủ tài khoản Facebook đăng tải vị trí chốt đo nồng độ cồn của CSGT

Tại cơ quan công an, L. thừa nhận hành vi vi phạm và trình bày việc báo chốt đo nồng độ cồn là để cảnh báo người dân vi phạm tránh né lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ. L. cũng đã chủ động gỡ bỏ bài đăng trên của mình.

Công an TP Kon Tum đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với L. về hành vi "thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật".