Xử phúc thẩm vụ VN Pharma vào ngày 16-17/10

(VOH) - Đây là vụ án gây xôn xao dư luận bởi hành vi nhập thuốc ung thư giả để đấu thầu và bán tại các bệnh viện.

Theo thông báo của TAND Cấp cao tại TP.HCM, dự kiến từ ngày 16 đến ngày 17-10, toà này sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án buôn lậu, làm giả giấy tờ, con dấu tài liệu tại công ty Cổ phần VN Pharma.

Vào ngày 25-8, bản án sơ thẩm đã tuyên mức án cao nhất là 12 năm tù cho bị cáo Nguyễn Minh Hùng -  tổng giám đốc công ty và bị cáo Nguyễn Mạnh Cường (người môi giới mua thuốc, giám đốc Công ty H&C). 7 bị cáo còn lại chịu các mức án từ 2 năm tù cho hưởng án treo đến 5 năm tù giam.

Nguyễn Minh Hùng và các bị cáo trong vụ án. Ảnh: TTO 

Sau bản án sơ thẩm, Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định kháng nghị phúc thẩm đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Quyết định kháng nghị của Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM cũng nêu ra và phân tích nhiều nội dung mà bản án sơ thẩm đã không làm rõ được về vấn đề tội danh, về kết luận giám định của Bộ Y tế, về việc bản án có dấu hiệu bỏ lọt người lọt tội, về trách nhiệm của Cục Quản lý Dược....

Ngoài kháng nghị của VKS về bản án thì các bị cáo cũng có đơn kháng cáo kêu oan. Phiên tòa phúc thẩm do thẩm phán Phạm Công Mười làm chủ tọa.