Tác phẩm Đào, Phở Và Piano "công phá" các cụm rạp xứ Bắc

VOH - Bộ phim Đào, Phở Và Piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn gây sốt khi các suất chiếu liên tục "cháy vé".

Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, nhà nước đã đầu tư kinh phí sản xuất và thí điểm chiếu rạp cho 2 bộ phim phục vụ khán giả đầu năm Giáp Thìn. Một trong số đó phải kể đến là tác phẩm Đào, Phở Và Piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn gây sốt làng phim xứ Bắc khi liên tục "cháy vé".

Được biết, từ khi mở bán vé, trang web của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia ở Hà Nội nhanh chóng bị sập bởi lẽ lượng khán giả truy cập vào đây tăng đột biến. Bộ phận kỹ thuật ngay lập tức can thiệp vào để sửa chữa nhưng tình hình này vẫn chưa được khắc phục cho đến tối ngày 18/2.

Tác phẩm Đào, Phở Và Piano
Poster bộ phim Đào, Phở Và Piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn - Ảnh: NSX

Trong hoạch định ban đầu, bộ phim Đào, Phở Và Piano sẽ được công chiếu từ mùng Một Tết Nguyên Đán 2024 và phục vụ khán giả cho đến đến hết tháng 2/2024. Thế nhưng, trên trang fanpage, rạp chiếu phim đăng tải bài viết thông báo rằng tác phẩm của đạo diễn Phi Tiến Sơn sẽ được tăng cường thêm nhiều suất chiếu đến ngày 10/3 nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

Tác phẩm Đào, Phở Và Piano
Trang web bán vé Đào, Phở Và Piano bị sập do quá tải - Ảnh: Chụp màn hình

Thậm chí, nếu như nhiều khán giả mong muốn xem phim sau thời gian ra mắt, nhà sản xuất vẫn cân nhắc kéo dài thời gian để phục vụ khán giả. Bên cạnh bộ phim Đào, Phở Và Piano, tác phẩm Hồng Hà Nữ Sĩ cùng loạt phim hoạt hình Việt Nam cũng được tăng suất chiếu để khán giả Việt ai cũng có cơ hội đến rạp phim trải nghiệm những thước phim được đầu tư chỉn chu và hoành tráng.

Tác phẩm Đào, Phở Và Piano
Tác phẩm nhận nhiều lời khen có cánh từ khán giả - Ảnh: NSX

Theo số liệu từ Box Office Việt Nam - nền tảng thu thập số liệu thống kê tại phòng vé Việt Nam, phim Đào, Phở Và Piano phục vụ người xem với 11 suất chiếu, 1.455 vé được bán ra với doanh thu lên đến 87,3 triệu đồng. Tổng thu nhập tiền vé của tác phẩm tính đến thời điểm hiện tại (sau 7 ngày khởi chiếu) là hơn 344,4 triệu đồng. Đây được xem là thành công khá ấn tượng đối với một bộ phim Nhà nước có bán vé.

Nội dung bộ phim Đào, Phở Và Piano xoay quanh chuyện tình cảm của một anh tự vệ và tiểu thư Hà thành trong bối cảnh 60 ngày đêm chinh chiến (19/12/1946 - 17/2/1947) bảo vệ Thủ đô. Khi gặp lại nhau, họ chỉ còn ít giờ làm đám cưới, chơi cho nhau nghe bản nhạc tình yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc của vợ chồng.

Tác phẩm Đào, Phở Và Piano
Một phân cảnh trong bộ phim - Ảnh: NSX

Tác phẩm của đạo diễn Phi Tiến Sơn được chi mạnh tay với ngân sách lên đến 20 tỷ đồng và được Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đặt hàng, Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất. Phim có sự tham gia của diễn viên Doãn Quốc Đam, Cao Thùy Linh, NSƯT Trần Lực, NSƯT Trung Hiếu, ca sĩ Tuấn Hưng...

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay và các diễn viên tại mục Phim ảnh.