Chờ...

Review Dan Da Dan - anime được trông đợi nhất năm

VOH - Sự đổ bộ của series Dan Da Dan trong tháng 10 này đã khiến những người hâm mộ anime không khỏi phấn khích bởi chất lượng đỉnh cao.

Chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yukinobu Tatsu, anime Dan Da Dan đã khiến khán giả phải đứng ngồi không yên chờ ngày ra mắt. Kết hợp hai đề tài tâm linh và siêu nhiên, Dan Da Dan mang đến câu chuyện đầy kỳ dị, điên rồ và không kém phần hài hước của bộ đôi Momo Ayase và Ken Takakura.

Anime Dan Da Dan vừa lên sóng trên Netflix những tập đầu đã không hề gây thất vọng khi nhận về độ thảo luận cao xoay quanh nội dung, nhân vật, hình ảnh và âm thanh.  

review-dan-da-dan-anime-duoc-trong-doi-nhat-nam (2)
Dan Da Dan vừa lên sóng đã tạo nên cơn sóng trong cộng đồng mê anime

Nội dung kỳ quái, hài hước và không kém phần hấp dẫn

Dù là anime thuộc thể loại kinh dị, kỳ lạ rằng Dan Da Dan lại không gây ấn tượng với người xem bằng những tình tiết đáng sợ đầy ám ảnh. Thay vào đó, anime lại thu hút khán giả từ những giây đầu tiên nhờ độ điên rồ. 

Dan Da Dan đưa người xem đến với câu chuyện của hai học sinh trung học Momo Ayase và Ken Takakura (tên gọi khác: Okarun). Momo vốn là cháu gái của một linh môi sư, tin tưởng vào chuyện tâm linh và ma quỷ nhưng lại không công nhận sự tồn tại của hiện tượng siêu nhiên và người ngoài hành tinh. Trong khi đó, Ken là một nam sinh khép mình, cuồng nhiệt với người ngoài hành tinh và UFO nhưng lại không tin vào ma, điều này trái ngược hoàn toàn với Momo.

Trong một cuộc gặp gỡ tình cờ, hai người chia sẻ đam mê của mình. Tuy nhiên, cả hai lại chê bai niềm tin của đối phương, nhất quyết không chịu công nhận quan điểm của nhau, vì vậy đã đặt ra thử thách khám phá hai địa điểm được đồn đại là có ma quỷ và người ngoài hành tinh.

review-dan-da-dan-anime-duoc-trong-doi-nhat-nam (1)
Câu chuyện về hai học sinh trung học Momo (bên trái) và Ken (bên phải) - Ảnh: Internet

Trong khi Momo đến nơi được cho là có người ngoài hành tinh, Ken lại bước vào một đường hầm có lời đồn bị ma ám. Bất ngờ thay, cả hai thế lực tâm linh và siêu nhiên đều thực sự tồn tại, Ken bị hồn ma cuồng dâm Turbo Granny (hay còn gọi là Bà bà siêu tốc) ám, còn Momo bị bắt cóc bởi những người ngoài hành tinh kỳ quái.

Chính sự kiện này đã làm thức tỉnh siêu năng lực mới trong cả hai nhân vật, giúp họ có đủ tiềm lực đối đầu với những thử thách lớn lao hơn trên chặng đường sắp tới. 

review-dan-da-dan-anime-duoc-trong-doi-nhat-nam (11)
Momo thức tỉnh năng lực - Ảnh: Internet

Chỉ cần nghe đoạn nội dung trên cũng đủ để thấy được Dan Da Dan là bộ anime quái gở nhưng thú vị đến mức nào. Không chỉ sở hữu cú plot twist đầy ngoạn mục, gay cấn cùng thiết lập nhân vật nổi bật, cá tính tạo được nhiều cảm tình, Dan Da Dan còn ghi điểm nhờ pha trộn hài hòa giữa ba thể loại hành động, siêu nhiên và tình cảm học đường.

Nhịp phim lôi cuốn người xem

Sẽ có rất nhiều anime khiến khán giả chú ý ngay từ tập đầu tiên. Tuy nhiên, rất ít trong số đó có khả năng tạo động lực cho khán giả duy trì theo dõi những tập về sau và Dan Da Dan chính là một trong số ít đó. 

Hầu hết các anime sẽ dành một hoặc hai tập để giải thích bối cảnh hoặc động lực nhân vật trước khi đến những phần hấp dẫn. Điều này khiến khán giả cảm thấy chán nản và muốn kết thúc việc thưởng thức phim trước khi bị cuốn theo nhưng Dan Da Dan lại không như vậy. Một trong những ưu điểm của Dan Da Dan chính là đưa người xem bước thẳng vào câu chuyện của các nhân vật mà không lãng phí thời gian vào việc xây dựng bối cảnh. 

review-dan-da-dan-anime-duoc-trong-doi-nhat-nam (9)
review-dan-da-dan-anime-duoc-trong-doi-nhat-nam (3)
Nhịp phim lôi cuốn người xem từ những giây đầu tiên 

Hành trình phiêu lưu của Momo và Ken được thiết lập rất nhanh chóng, ngay lập tức thể hiện cho khán giả tính cách, đam mê và mục đích của họ. Chưa đầy năm phút, cả hai nhân vật đã dấn thân vào câu chuyện thuộc về riêng mình. Đạo diễn Fūga Yamashiro và biên kịch Hiroshi Seko đã giữ được nhịp độ hoàn hảo trong hai tập đầu tiên nhờ vào sự pha trộn một cách lý tưởng không gian phát triển nhân vật cùng tình tiết phiêu lưu hấp dẫn.

Tình tiết và ngôn ngữ thú vị, thẳng thắn đến mức khó tin

Có lẽ Dan Da Dan là bộ anime không dành cho những khán giả bị “yếu tim” và chống chỉ định với những khán giả chưa đủ độ tuổi phim khuyến cáo. Bởi series này không hề né tránh bất kỳ nội dung nào được miêu tả trong manga gốc. 

Người bạn trai kẹt xỉ chỉ biết đòi tiền hoặc đòi làm tình, Turbo Granny đáng sợ cuồng dâm với các nam sinh, người ngoài hành tinh tấn công tình dục cô bé tuổi teen,... - những tình tiết thẳng thắn đến mức khó tin vẫn được đưa vào anime, nhờ đó mà độ điên của series lại tăng thêm đáng kể. 

Không chỉ tình tiết, ngôn ngữ và hành vi của các nhân vật thỉnh thoảng cũng có thể khiến khán giả thấy sốc, kèm với đó là một chút hài hước pha lẫn thú vị. Tuy nhiên, đối với những ai không hợp gu, có lẽ Dan Da Dan sẽ là một bộ anime quá mức điên rồ và khó nuốt. 

review-dan-da-dan-anime-duoc-trong-doi-nhat-nam (5)
Con ma Turbo Granny đáng sợ cuồng dâm - Ảnh: Internet

Đồ họa và hoàn thiện nghệ thuật đỉnh cao 

Vốn nổi tiếng với phong cách cải biên manga linh hoạt và đầy tính nghệ thuật, Studio Science Saru có thể nói là lựa chọn rất phù hợp để chuyển thể bộ anime này. Từng sản xuất ra loạt anime được giới phê bình đánh giá cao như Devilman: Crybaby, Star War: Vision, Scott Pilgrim: Takes Off, Science Saru tạo nên kỳ vọng sẽ thể hiện hết khả năng của mình thông qua Dan Da Dan.

review-dan-da-dan-anime-duoc-trong-doi-nhat-nam (7)
Studio đã thành công trong việc xây dựng những thước phim sinh động nhất từ manga gốc - Ảnh: Internet

Không khiến khán giả thất vọng, Dan Da Dan chính là siêu phẩm sở hữu phong cách nghệ thuật tuyệt đẹp và độc đáo. Với Dan Da Dan, thủ pháp được sử dụng nhiều hơn cả là ánh sáng và màu sắc. Những màu đơn sắc trái ngược nhau đã góp phần tăng tính hồi hộp cũng như chỉ ra sự trực quan giữa các nhân vật, ví dụ dễ nhận thấy nhất là thế lực ma quỷ sẽ có màu đỏ còn thế lực siêu nhiên sẽ mang tông xanh. 

Đặc biệt, trong nhiều phân cảnh, họ có thể lựa chọn giữa việc sử dụng hoặc không sử dụng màu sắc, điều này đã khiến tác phẩm trở nên đặc biệt và đầy ẩn dụ. Nổi bật nhất là nửa cuối tập hai, gam màu xám được sử dụng xuyên suốt, chỉ chấm phá duy nhất bằng màu đỏ tàn bạo, tạo nên chuỗi hình ảnh đánh mạnh vào thị giác và khơi gợi cảm xúc nơi khán giả. 

review-dan-da-dan-anime-duoc-trong-doi-nhat-nam (6)
Cảnh phim chỉ có gam màu xám và nhấn nhá bằng màu đỏ - Ảnh: Internet

Không chỉ dừng lại ở kỹ năng phối hợp ánh sáng và màu sắc, Science Saru còn là bậc thầy trong việc tạo chuyển động và bố cục cảnh trong tất cả các tác phẩm của mình. Ngoài ra, cấu trúc cảnh trong từng thước phim của Science Saru rất có chiều sâu, những phân đoạn chuyển cảnh cũng vô cùng mượt mà. Nhờ đồ họa đỉnh cao, Science Saru thực sự thành công trong việc khắc họa vẻ đẹp ngoại hình cùng cá tính riêng của từng nhân vật trong Dan Da Dan cũng như lôi kéo người xem đắm chìm vào những khung cảnh hành động mãn nhãn.

Âm thanh làm tăng thêm phần đặc sắc

Thiết kế âm thanh đã góp phần không nhỏ để tạo nên sức hút của Dan Da Dan. Những tập phim đầu được bao trùm bằng thể loại nhạc electronic, funk, nhờ đó tạo nên không khí vừa kỳ quái, vừa bí ẩn, vừa kịch tính cho những phân cảnh hành động.

Otonoke - đoạn opening (nhạc mở đầu) sôi động do nhóm Creepy Nuts sáng tác cũng phù hợp với phong cách của bộ anime này.

Với chất lượng đỉnh cao bao trùm trên mọi phương diện từ nội dung, nhịp độ, phong cách, hình ảnh đến âm thanh, Dan Da Dan được dự đoán sẽ phủ sóng diện rộng trong cộng đồng người hâm mộ anime. 

Dan Da Dan ra mắt tập mới vào tối thứ 5 hằng tuần trên Netflix và Crunchyroll. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.