Chờ...

Xuân Hoa Diễm tập 10-11: Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm "kịch giả tình thật"

VOH - Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, quá trình hợp tác đóng kịch đối phó với thái thử đang khiến Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm rung động không ngừng.

Cơn sốt Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) đang có dấu hiệu giảm nhiệt khi phần mở đầu phim giống như một câu chuyện ngôn tình ngọt sủng hơn là hành trình báo thù "cẩu huyết” đặc sắc.

Nhịp phim nhanh, tiết tấu dồn dập nhưng lối triển khai cốt truyện lại gây ra cảm giác bị ảnh hưởng nặng nề bởi phong cách "ngợp đường hóa học" của trào lưu phim ngắn đang rất thịnh hành. Tình tiết phim thiếu đặc sắc, không có chiều sâu, khan hiếm cảm giác bí ẩn, hồi hộp, mong chờ và đôi khi còn làm người xem hụt hẫng.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-10-11-10
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-10-11-9
Nhiều khán giả đang bắt đầu cảm thấy nhàm chán với "đường" quá "hóa học" của cặp đôi - Ảnh: weibo

Mặt khác, Xuân Hoa Diễm quá lạm dụng tuyến CP giữa Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa đóng) và Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn đóng) ngay từ đầu để thu hút giả. Trong khi đó, phim lại bỏ quên các tuyến phụ không kém phần quan trọng. Đa số mọt phim đều chỉ đang phấn khích trước “chemistry” của cặp đôi chính, không mấy hứng thú, để tâm hay thảo luận nhiều đến các nhân vật phụ.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-10-11-7
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-10-11-8
Mộ Dung Huyền Liệt cũng dùng cạm bẫy tình yêu để lợi dụng Lạc Mai - Ảnh: weibo

Xuân Hoa Yếm đã đi được một phần ba chặng đường. Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm vẫn tiếp tục đóng kịch "vương gia si tình mỹ nhân" để đối phó với thái tử nham hiểm, độc ác Mộ Dung Huyền Liệt (Trần Sở Hà đóng). 

Trong thời gian tiếp xúc này, hai con người có cùng nỗi đau, cùng chung kẻ thù tất nhiên sẽ khó kìm được rung động. Dù khác biệt thân phận nhưng họ cùng chung cảnh ngộ, từng trải qua nỗi đau và mất mát quá lớn với vết thương lòng liên tục rỉ máu. Thông qua thái độ, cách cư xử của hai người từ ánh mắt đến hành động có thể nhận ra họ đang thật sự quan tâm, lo lắng cho đối phương.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-10-11-5
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-10-11-4
Dù chỉ đang đóng kịch nhưng dường như họ đều đang đặt tình cảm thật vào - Ảnh: weibo

Ánh mắt của Mộ Dung Cảnh Hòa khi nhìn Mi Lâm ở những lúc cô nàng bị thương hay không nghe lời mình để gặp phải nguy hiểm chứa đựng sự lo lắng, sốt ruột, xót xa và tức giận vì cô không chịu nghe lời mình. Mi Lâm nhìn vương gia với vẻ tò mò, có khi bất ngờ, rồi mỉm cười vui vẻ tin rằng hắn không phải là một vương gia máu lạnh, ăn chơi đàn đúm như mọi người nghĩ. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-10-11-6
voh-voh-xuan-hoa-diem-tap-10-11-h2
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-10-11-1
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-10-11-2
Cặp đôi liên tục có những tiếp xúc thân mật, gần trong gang tấc - Ảnh: weibo

Trương Ấn đang trong tình thế ngồi trên đống lửa, đường nào cũng khó sống càng không đủ can đảm để đặt cược tính mạng vào tay Cảnh vương nên rốt cuộc vẫn quyết định liều mạng bỏ trốn. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-10-11-0
Trương Ấn suýt bỏ mạng vì cố chạy trốn - Ảnh: weibo

Diễn biến tiếp theo của Xuân Hoa Diễm được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều bất ngờ mới cùng những pha "plot twist" gây ấn tượng mạnh mẽ. Hơn nữa, một khi câu chuyện bứt phá về sau mới có thể thành công chinh phục nhiều khán giả hơn cũng như chứng minh bộ phim thật sự có sức hút chứ không chỉ dựa hơi vào visual của Lưu Học Nghĩa cùng "chemistry" của anh và bạn diễn Ngô Cẩn Ngôn. 

Phim Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) với 36 tập phim đang được phát hành trên nền tảng Youku. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.