Romantic Guesthouse: Xem "ác nữ The Glory" Shin Ye Eun phá án và "chọn chồng" ở thời cổ đại

(VOH) - Trút bỏ hình tượng phản diện trong The Glory, Shin Ye Eun trở lại với vai nữ chính đầy tươi sáng, sánh bước cùng dàn mỹ nam trong phim cổ trang Romantic Guesthouse.

Romantic Guesthouse được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên của tác giả Kim Jeong Hwa, là phim cổ trang đầu tay trong sự nghiệp diễn viên của Shin Ye Eun. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại đầu tiên của Shin Ye Eun sau khi nổi đình đám với vai Park Yeon Jin thời niên thiếu trong The Glory. Vì thế nên cả các fan của cô nàng lẫn khán giả đại chúng đều đang rất mong chờ màn thể hiện của cô trong phim mới.

Được đạo diễn bởi Kim Jung Min - người có kinh nghiệm dày dặn với dòng phim cổ trang và từng thành công với các tựa phim như The Princess' Man, Gunman In Joseon, nên Romantic Guesthouse hứa hẹn sẽ không khiến người xem thất vọng về mặt thẩm mỹ/nghệ thuật. Bên cạnh tên tuổi đạo diễn và nữ chính Shin Ye Eun, nội dung và dàn diễn viên còn lại của phim có gì đặc sắc nữa chăng?

Thông tin chính của Romantic Guesthouse

  • Tựa gốc꽃선비 열애사
  • Tựa khácQuán Trọ Tình Yêu, The Secret Romantic Guesthouse, Nhật Ký Tình Yêu Của Thư Sinh
  • Nguyên tác꽃선비 열애사 - Kim Jeong Hwa
  • Ngày phát sóng: 20/3/2023
  • Đơn vị phát sóng: SBS
  • Biên kịch: Kwon Eum Mi, Kim Ja Hyun
  • Đạo diễn: Kim Jung Min
  • Thể loại: Cổ trang, bí ẩn, lãng mạn
  • Số tập: 18
  • Lịch chiếu: Thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, vào 22:00 (giờ KST)
Romantic Guesthouse: Xem
 

Dàn diễn viên chính nam thanh nữ tú

Shin Ye Eun vai Yoon Dan Oh

Nữ chủ nhân của khách điếm Ihwawon. Nàng vốn xuất thân là con gái út của một gia đình quý tộc, có cuộc sống sung túc, vô lo vô nghĩ. Thế nhưng kể từ khi phụ thân qua đời, địa vị gia đình lao dốc nhanh chóng khiến nàng không thể sống như một tiểu thư vương giả được nữa. Để có thể nuôi sống gia đình và duy trì khách điếm Ihwawon, Dan Oh sẵn sàng làm mọi việc, mặc cho người đời chỉ trỏ.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Shin Ye Eun (18/1/1998) bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng vai nữ chính trong webdrama học đường A-Teen. Cô nàng nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả nhờ ngoại hình xinh đẹp cùng diễn xuất ở mức khá ổn so với tân binh. Sự nổi tiếng bất ngờ ấy trở thành bước đệm giúp Shin Ye Eun thuận lợi bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp ngay sau khi A-Teen kết thúc. 

Romantic Guesthouse: Xem
 

Sau đó, Shin Ye Eun tham gia vào một số phim như He Is Psychometric, Meow! Chàng Trai Bí Ẩn, More Than Friends, Yumi's Cells mùa 2, Revenge Of Others,... với tư cách nữ chính hoặc khách mời đặc biệt. Tuy vẫn đều đặn nhận phim nhưng danh tiếng của Shin Ye Eun lại chưa có dịp bùng nổ hơn. Cho đến khi cô quyết định thử sức lần đầu với vai phản diện trong The Glory.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Diễn xuất ấn tượng của Shin Ye Eun nhận về cơn mưa lời khen từ khán giả. Cùng với sự nổi tiếng toàn cầu của The Glory, tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 98 này cũng được biết đến rộng rãi hơn. Nhiều khán giả thậm chí cho rằng Shin Ye Eun thể hiện Park Yeon Jin còn ám ảnh và xuất sắc hơn cả Lim Ji Yeon.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Dù mang lại thành công vang dội nhưng vai phản diện vừa rồi cũng để lại nhiều ảnh hưởng không tốt đến tinh thần Shin Ye Eun. Tuy vậy, cô nàng cho biết bầu không khí vui vẻ của Romantic Guesthouse đã khiến tinh thần cô ổn định hơn trước nhiều. Đây cũng là tác phẩm cổ trang đầu tay trong sự nghiệp của nữ diễn viên trẻ. Cùng đón chờ xem Dan Oh của Shin Ye Eun sẽ mang màu sắc thế nào nhé.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Ryeo Woon vai Kang San

Kang San là một thiếu niên đang chuẩn bị tham gia kỳ thi tuyển võ quan cho triều đình, luôn mang theo bên mình một thanh kiếm gỗ đã cũ. Chàng có khuôn mặt và dáng vẻ toát lên khí thế uy dũng, chiều cao nổi trội, bờ vai vững chãi và cơ bắp cuồn cuộn - những đặc điểm khiến nữ nhân Hanyang gục ngã hàng loạt. Thế nhưng Kang San vốn đã quen với sự cô độc. Tuy nhiên, kể từ khi đến trọ tại Ihwawon và làm quen với những người còn lại, chàng bắt đầu thay đổi.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Ryeo Woon (26/8/1998) là một gương mặt còn khá mới mẻ với phần đông khán giả. Anh được biết đến nhiều nhất nhờ vai cậu con trai của Lee Do Hyun trong 18 Again và vai nam chính trong webdrama Adult Trainee - phần truyện thứ 2.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Ryeo Woon thật ra đã từng góp mặt trong khá nhiều bộ phim truyền hình và webdrama vởi đủ vai trò từ chính đến phụ, nhưng vẫn chưa có vai nào thật sự để lại ấn tượng mạnh mẽ. Giống như Shin Ye Eun, Romantic Guesthouse là thử thách cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp Ryeo Woon. Các tác phẩm anh từng tham gia là Doctor Prisoner, 365: Repeat the Year, Through the Darkness, In-Seoul,...

Romantic Guesthouse: Xem
 

Jung Gun Joo vai Jung Yoo Ha

Jung Yoo Ha xuất thân là công tử út của một gia đình quý tộc danh giá và lâu đời, hiện đang chuẩn bị tham gia kỳ thi tuyển văn quan. Chàng là một người dịu dàng nho nhã, ân cần ấm áp, thông minh và có tài viết lách. Chỉ một nụ cười cũng đủ khiến nữ nhân xuyến xao, cả con người Yoo Ha toát lên khí chất của một công tử quý tộc đúng nghĩa.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Người ta cho rằng chàng như vậy là vì lớn lên trong đủ đầy về cả vật chất lẫn tình cảm, nhưng trái lại, vì là con vợ lẽ nên từ nhỏ Yoo Ha đã phải chịu nhiều bất công và sự ghẻ lạnh của người nhà. Bởi thiếu thốn tình thương, mong cầu sự quan tâm nên dần dần, Yoo Ha cũng hình thành thói quen để tâm đến người khác. Chàng hy vọng vào một tương lai mà bất kỳ ai cũng có quyền được ước mơ, kể cả những người ở tầng lớp thấp nhất. 

Romantic Guesthouse: Xem
 

Jung Gun Joo (26/5/1995) được biết đến nhiều nhất có lẽ là qua vai Lee Do Hwa trong Extraordinary You. Dáng vẻ cao lớn, vững chãi cùng nụ cười ấm áp của anh tạo được nhiều thiện cảm với khán giả. Romantic Guesthouse cũng là tác phẩm cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên. Một số bộ phim khác có sự góp mặt của Jung Gun Joo là Flower Ever After, The Best Ending, Oh My Baby, Rebound,...

Romantic Guesthouse: Xem
 

Kang Hoon vai Kim Shi Yeol

Kim Shi Yeol cũng là một thư sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển văn quan. Chàng là một người có bản tính vô tư lự, vốn không thích học hành, thế nhưng lại rất chính trực và sẵn sàng xông pha vì lẽ phải. Cũng nhờ đó mà Shi Yeol quen biết với Dan Oh. Đằng sau vẻ ngoài lúc nào cũng tươi sáng, hay bỡn cợt của Shi Yeol thực ra vẫn luôn tồn tại một bóng tối bí ẩn mà không ai biết.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Kang Hoon (23/5/1991) "khá hơn" ba gương mặt phía trên khi từng nhiều lần góp mặt trong phim cổ trang trước đây. Không chỉ vậy, vai diễn ấn tượng nhất của anh còn là một vai cổ trang. Đó là vai Hong Deok Ro trong Cổ Tay Áo Màu Đỏ. Ngoài ra, anh còn tham gia trong nhiều bộ phim khác như Little Women, You Are My Spring, Rookie Historian Goo Hae-ryung, Flower Ever After,... và sắp tới còn hóa thân thành Mạc Tuấn Kiệt trong Muốn Gặp Anh phiên bản Hàn.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Dàn diễn viên phụ quen thuộc

Lee Mi Do vai Na Joo

Nhũ mẫu của Dan Oh. Sau khi gia đình Dan Oh sa sút, những người làm khác trong nhà đều rời đi nơi khác kiếm sống, chỉ có gia đình Na Joo là vẫn ở lại đồng hành cùng Dan Oh.

Romantic Guesthouse: Xem
 

In Gyo Jin vai Yook Yook Ho

Yook Yook Ho là thư sinh lớn tuổi nhất trong số những người trọ tại Ihwawon. Tuy ông tài giỏi nhưng mỗi lần dự thi là đều lo lắng tột độ đến mức không làm bài nổi. Ông là đệ tử của cha Dan Oh, vốn xuất thân quý tộc nhưng vì thương chị em Dan Oh mồ côi cha mẹ nên quyết định chuyển đến sống tại Ihwawon - một khách điếm trung lưu. Ở Ihwawon, nếu Na Joo đóng vai trò là người mẹ thì Yook Yook Ho lại như một người cha.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Oh Man Seok vai Jang Tae Hwa

Là phán quan của Han Seongbu và là chủ nhân của Buyeonggak. Hắn được Tả nghị chính để mắt đến và sau đó trở thành bề tôi của Tả nghị chính, được giao cho nhiệm vụ truy tìm phế Thế tôn Lee Seol. Jang Tae Hwa là một kẻ đa nghi, chỉ tin vào bản thân mình.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Ahn Nae Sang vai Shin Won Ho

Là Tả nghị chính của triều đình Joseon. Shin Won Ho không theo phe chủ thượng hay bất cứ hạ quan nào trong triều mà chỉ làm mọi thứ vì xã tắc Joseon. Ông vẫn luôn theo lệnh của Lee Chang tìm kiếm phế Thế tôn Lee Seol - người đã biến mất không dấu vết. Thế nhưng mục đích của ông không phải là giết Lee Seol như Lee Chang mong muốn.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Hyun Woo vai Lee Chang

Đương kim chủ thượng của Joseon. Vốn là Đại quân nhưng vì giành ngai vàng mà năm xưa, Lee Chang đã tàn sát huynh đệ và các cháu của mình. Duy chỉ có Lee Seol là biến mất tăm. Việc không nắm được tung tích của Lee Seol khiến Lee Chang lo lắng không yên, sợ một ngày nào đó Lee Seol sẽ xuất hiện và tranh giành vương vị với mình. Bởi thế, Lee Chang ráo riết tìm kiếm Lee Seol để có thể tận mắt chứng kiến cái chết của người cháu trai cuối cùng này, để chắc chắn rằng sẽ không ai cướp được ngai vàng của mình.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Gil Eun Hye vai Park Quý nhân

Park Quý nhân là vị hậu cung đầy tham vọng, mục đích của nàng ta chính là sinh con trai và đưa con mình lên ngai vàng. Thế nhưng nàng ta lại sinh ra một công chúa. Không muốn từ bỏ dã tâm, Park Quý nhân đã tráo con gái mình với một bé trai khác. Để bảo đảm quyền lực chắc chắn về tay mình, nàng ta cũng sốt sắng tham gia vào công cuộc truy giết Lee Seol.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Joo Suk Tae vai Kim Hwan

Là vị tướng của Nội cấm vệ, người duy nhất mà Lee Chang tin tưởng. Khi Lee Chang còn là Đại quân, ông ta là người đã giúp Lee Chang tạo phản. Kim Hwan rất trung thành với Lee Chang, không màng danh vọng mà chỉ mong Lee Chang được bình an.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Han Chae Ah vai Hwa Ryung

Là kỹ nữ quản lý Buyeonggak, người thay mặt Jang Tae Hwa lo liệu mọi việc ở nơi này. Tuy cũng là khách điếm nhưng khác với Ihwawon là nơi cho các thư sinh tá túc, Buyeonggak lại hoạt động theo hình thức của một kỹ viện, cung cấp các loại hình ăn chơi giải trí xa xỉ. Hwa Ryung bên ngoài là một nữ nhân cứng cỏi nhưng thực chất lại chôn giấu trong tim nhiều tổn thương.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Nam Gi Ae vai Đại phi nương nương

Người mẹ khốn khổ nhìn các con đấu đá, tàn sát lẫn nhau vì vương vị. Sau sự kiện Lee Chang đảo chính, bà trở nên trầm mặc hơn hẳn.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Lee Joon Hyuk vai No Seong Gil

Là vị nội quan đã nghỉ việc và sống bên ngoài hoàng cung. Ông là người duy nhất biết dung mạo của Lee Seol.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Hwang Bo Reum Byeol vai Ban Ya

Ban Ya vốn là một tiểu thư quý tộc, nhưng gia đình nàng bị giáng chức và kết quả là nàng bị đem đến Buyeonggak, trở thành món đồ chơi của nam nhân. Nàng sống trong khốn khổ suốt một thời gian dài cho đến khi gặp và rơi vào lưới tình với Kang San.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Kwon Do Hyung vai Jang Hyun

Con trai của Jang Tae Hwa.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Nội dung chính của Romantic Guesthouse

Yoon Dan Oh (Shin Ye Eun) là trụ cột của gia đình. Để kiếm tiền chăm lo cho bản thân và người thân, cô mở một khách điếm tên Ihwawon để kinh doanh. Đối tượng khách của Ihwawon chủ yếu là các thư sinh từ khắp mọi miền đất nước đến Hanyang để tham gia khảo thí, mong đỗ đạt thành quan.

Romantic Guesthouse: Xem
 

Trong số họ có Kang San (Ryeo Un), Kim Shi Yeol (Kang Hoon) và Jung Yoo Ha ( Jung Gun Joo) là những người đều đang giấu giếm bí mật và ý định riêng. Vì một vài lý do mà 4 người họ bắt tay, hợp tác cùng nhau trong việc giải mã bí ẩn kéo dài 13 năm về sự mất tích của phế Thế tôn Lee Seol.

Bên cạnh đó, Dan Oh trước nay chỉ biết đến tình yêu qua sách vở, nhưng kể từ khi Kang San, Kim Shi Yeol và Jung Yoo Ha đến trọ tại khách điếm, nàng bắt đầu bị cuốn vào một mối quan hệ tình cảm phức tạp. Rốt cuộc, ai sẽ là người giành được trái tim nàng?

Romantic Guesthouse: Xem
 

Với dàn diễn viên trẻ tài năng cùng nội dung hấp dẫn, Romantic Guesthouse có vẻ là một ứng cử viên nặng ký trên đường đua rating dịp cuối tháng này. Bạn có mong chờ vào bộ phim này không?

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: SBS