NSND Lê Khanh bị chỉ trích vì phát ngôn chê nghề bán hàng online “không tốn công sức nhưng kiếm bộn tiền”

VOH - Phát ngôn này của NSND Lê Khanh không chỉ bị cộng đồng bán hàng online phản đối mà cả những khán giả ngành nghề khác cũng không đồng tình.

Trong bộ phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về, vai diễn của nghệ sĩ NSND Lê Khanh đã thể hiện sự ác cảm đối với nghề kinh doanh online, coi nó như một công việc không đáng mất công nhưng lại kiếm được bộn tiền. Tuy nhiên, lối suy nghĩ này của nhân vật đã gây ra sự phản ứng dữ dội từ phía khán giả.

Cụ thể, bà Lan (NSND Lê Khanh) và cháu nội Gia An (Lãnh Thanh) có nhiều mâu thuẫn trong bộ phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về. Gia An muốn tiếp tục công việc kinh doanh online để có thời gian tự do và vui chơi cùng bạn bè. Tuy nhiên, bà Lan lại khao khát cháu nội kế thừa sự nghiệp gia đình.

NSND Lê Khanh bị khán giả chỉ trích vì phát ngôn nghề bán hàng online “không tốn công sức nhưng kiếm bộn tiền” 1
Nhân vật bà Lan của NSND Lê Khanh bị khán giả chỉ trích vì phát ngôn chê nghề bán hàng online 

Dù đã du học về nước, Gia An vẫn không thể về nhà được vì muốn có thời gian tự do và không muốn bị kiểm soát bởi bà nội. Cháu đã nghĩ ra cách dối bà nội bằng cách làm mất hộ chiếu. Tuy nhiên, bà Lan (NSND Lê Khanh) đã giả vờ tin cháu và cử Phương (Việt Hoa) đi giám sát cuộc vui của Gia An. Khi Gia An biết được hành động này, cô cảm thấy không thoải mái.

Hai bên đã có cuộc tranh luận về sự khác biệt giữa quan điểm truyền thống của bà Lan và xu hướng kinh doanh online của Gia An. "Bà rất ghét cái trò cứ thò chân xuống gầm bàn không lao động gì, mất một chút nước bọt kiếm bộn tiền. Bà nói thật đấy, cháu bỏ kinh doanh online đi, nó không bền đâu", bà Lan lên tiếng.

Xem thêm: Top 15 phim cổ trang có trang phục đẹp nhất

NSND Lê Khanh bị khán giả chỉ trích vì phát ngôn nghề bán hàng online “không tốn công sức nhưng kiếm bộn tiền” 2
Bà Lan thương cháu những lại có quan niệm cổ hủ

Cuối cùng, Gia An vẫn phải trở lại công ty làm việc theo yêu cầu của bà nội. Tuy nhiên, anh vẫn giữ bí mật về kế hoạch kinh doanh đồ hiệu và sẽ mở cửa hàng của riêng mình. Ngay trong buổi lễ kỷ niệm của công ty, bà Lan thông báo trao quyền quản lý cho cháu trai.

Lối suy nghĩ hơi cổ hủ của bà Lan khi chỉ trích nghề bán hàng online đã gây phẫn nộ cho nhiều khán giả. Câu thoại của nhân vật cũng thiếu sự tế nhị và có phần "động chạm" đến nghề nghiệp của nhiều người.

"Mình thấy chủ đề phim hơi nhạt, và câu thoại này chỉ phù hợp với nhân vật cháu bà Lan trong phim thôi. Trên thực tế, có vô số người bán hàng online đang kiếm sống và nuôi gia đình", một khán giả bình luận trên mạng xã hội Facebook.

Khán giả Minh Nguyễn đã bày tỏ sự bức xúc và đưa ra nhận định rằng trong thời đại 4.0, kinh doanh online là một xu hướng không thể phủ nhận. Nhân vật NSND Lê Khanh đang áp đặt suy nghĩ lạc hậu lên cháu trai.

NSND Lê Khanh bị khán giả chỉ trích vì phát ngôn nghề bán hàng online “không tốn công sức nhưng kiếm bộn tiền” 3
Khán giả tức giận vì lời thoại "động chạm" nghề bán hàng online của phim

Phát ngôn của nhân vật Mai này đã làm nổi bật sự xung đột giữa hai thế hệ và quan điểm khác nhau về nghề kinh doanh online. Mặt khác, Gia An đại diện cho thế hệ trẻ hiện đại, luôn tìm kiếm sự tự do và đổi mới trong công việc, trong khi bà Lan thể hiện quan điểm truyền thống và đề cao sự ổn định và truyền thống trong gia đình.

Tranh luận giữa bà Lan và Gia An không chỉ là cuộc đối đầu về quan điểm nghề nghiệp, mà còn là sự mâu thuẫn giữa sự hiểu biết và lựa chọn cá nhân. Bà Lan đã trải qua một cuộc đời đầy khó khăn và hy sinh để xây dựng nên một sự nghiệp gia đình ổn định. Từ đó, bà có cái nhìn đậm chất truyền thống về công việc và trách nhiệm gia đình. Trong khi đó, Gia An cũng như nhiều người trẻ khác, đang tìm kiếm con đường riêng cho bản thân và có quan điểm rằng công việc online có thể mang lại cơ hội và tự do mà truyền thống không thể cung cấp.

Sự phản ứng này là hoàn toàn dễ hiểu, tuy nhiên, suy nghĩ của bà Lan (NSND Lê Khanh) đại diện cho quan điểm của thế hệ trước đó - những người chưa có cơ hội hoặc gặp khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ hiện đại. Các tập tiếp theo của phim được dự đoán sẽ tiếp tục khám phá và mở rộng mâu thuẫn giữa Gia An và bà nội, cũng như mối quan hệ phức tạp với trợ lý Phương (Việt Hoa).

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: internet