Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review

(VOH) - Mâu thuẫn giữa các nhân vật lại tăng thêm một bậc. Một bí mật "động trời" được tiết lộ ở cuối tập phim.

Tập 4 của Oasis chủ yếu xoay quanh bước đầu gầy dựng sự nghiệp của các nhân vật chính. Sau một thời gian chỉ dám ngắm nhìn từ xa, cuối cùng Du Hak (Jang Dong Yoon) cũng có cơ hội đối diện trực tiếp với Jung Shin (Seol In Ah). Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Cheol Woong (Choo Young Woo) và Du Hak lại lần nữa tiến vào ngõ cụt.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 1
 

Những diễn biến chính của tập phim

Sau khi bị phát giác chuyện làm gián điệp và bị đuổi khỏi hội sinh viên, Cheol Woong quyết định tập trung vào việc học và trở thành công tố viên như mẹ mình mong muốn. Mẹ anh - bà Yeo Jin ngày càng gần gũi với tình cũ - ông Hwang Chung Seong. Hắn ta còn giúp bà mở một salon. Tuy nhiên, hắn giữ bí mật chuyện mình là người đứng sau ép Cheol Woong làm gián điệp.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 1
Chung Seong mở một salon cho Yeo Jin
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 2
Cheol Woong quyết định chuyên tâm học hành

Trong thời gian ở trại giam, Du Hak đã kết thân được với 3 người bạn vui tính và trung thành. Sau khi ra ngoài, anh và họ vẫn tụ tập cùng nhau, ôn lại chuyện cũ. Qua đó, ta biết được Du Hak từng chịu nhiều khổ cực khi còn ở tù. Nhưng sự hành hạ về thể xác lại giúp tôi luyện tinh thần, khiến Du Hak ngày càng gan dạ, mạnh mẽ hơn.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 3
Du Hak và hội bạn quen được khi ở trại giam

Đồng thời, ta cũng biết lý do đằng sau lời chia tay đầy tàn nhẫn của Du Hak với Jung Shin. Hóa ra, cha của Jung Shin đã đến tìm Du Hak, nói rằng tâm nguyện cuối đời ông chính là mong Du Hak hãy buông tay khỏi Jung Shin. Du Hak cũng biết bản thân mình thảm hại thế nào, trước lời thỉnh cầu của người cha, anh đồng ý. Cho nên dù có nhớ mong đến mức nào cũng chỉ có thể đứng từ xa ngắm nhìn, chỉ có thể lắng nghe mà không dám đáp trả.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 4
Cha của Jung Shin từng đến tìm Du Hak

Vì sự kiện Du Hak một mình đánh bại cả một đám tay sai băng Takpai, ông trùm của băng là Yeon Kwang Tak bắt Pung Ho làm con tin và yêu cầu Du Hak một mình đến. Cánh tay phải của Kwang Tak lúc này là Yoo Young Pil, đối thủ của Du Hak thời còn ở trại giam.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 5
Yoo Young Pil - kẻ từng nhiều lần gây chuyện với Du Hak thời ở trại giam

Du Hak làm theo kế hoạch của hội bạn tù, kết hợp với bản tính gan lì của mình mà thành công hóa giải sự bực tức của Kwang Tak. Không dừng lại ở đó, anh còn thành công được kết nạp vào băng, được xếp ngang hàng với Young Pil. Mà Du Hak cũng rất nhanh chóng thích nghi, thu phục gần như toàn bộ đám đàn em trước kia hay lẽo đẽo theo chân Young Pil.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 6
Du Hak một mình đến căn cứ của băng Takpai
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 7
Ông trùm bang Takpai đồng ý cho Du Hak nhập hội
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 8
Du Hak nhanh chóng thu phục được đám tay sai

Trong một lần thực hiện nhiệm vụ Kwang Tak giao phó, Du Hak và Jung Shin vô tình chạm mặt. Nhìn thấy Du Hak của hiện tại - một tên côn đồ không hơn không kém, Jung Shin vừa tức giận lại vừa đau lòng. Trước sự trách móc của Jung Shin, Du Hak lại lần nữa thốt ra những lời nói lạnh lẽo vô tình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 9
Vừa gặp lại, Jung Shin đã cho Du Hak một cú tát

Thời gian này, Jung Shin cũng đang hết sức nỗ lực để có thể sớm lấy lại được rạp phim gia truyền. Những bộn bề sớm kéo Jung Shin xa khỏi nỗi buồn của buổi trùng phùng. Sau cùng thì ai cũng phải sống cuộc đời của mình thôi.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 10
Jung Shin ngày càng thể hiện được sự thông minh và khôn khéo trong kinh doanh

Cheol Woong đến gặp Du Hak, nói với Du Hak rằng mình muốn lần nữa theo đuổi Jung Shin. Nếu Du Hak thật sự không có ý định quay lại với cô, thì Cheol Woong sẽ tiến tới. Nhưng Du Hak không cho phép điều đó xảy ra. Mâu thuẫn trong mối quan hệ của cả hai lại được dịp bùng nổ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 11
Du Hak và Cheol Woong tiếp tục xảy ra tranh cãi

Thấm thoát một năm trôi qua, Du Hak đã vươn lên trở thành cánh tay phải của Kwang Tak, được ông trùm tin tưởng hết mực. Cheol Woong tốt nghiệp và hướng đến ngành công tố, nhưng lại gặp khó khăn vì hồ sơ chưa đạt yêu cầu được hết yêu cầu. Bà Yeo Jin lại nhờ ông Chung Seong giúp đỡ. Hắn tỏ ý không muốn can thiệp.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 12
1 năm sau, Du Hak đã trở thành cái tên quyền lực trong băng nhóm giang hồ
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 13
Anh âm thầm đến dự lễ tốt nghiệp của Cheol Woong

Bất ngờ, bà Yeo Jin tiết lộ một bí mật "động trời": "Cheol Woong đúng là rất giống cha. Giống với cha ruột của nó đến mức như thể một kẻ bắt chước vậy. Nó có dã tâm, cho nên tất nhiên sẽ mưu cầu sức mạnh. Tất nhiên, cho đến giờ người cha ấy vẫn ngốc nghếch chẳng nhận ra con ruột của mình dù là mặt đối mặt với nhau. Anh hãy giúp Cheol Woong trở thành công tố đi. Với tư cách của một người cha."

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 14
Mẹ Cheol Woong tiết lộ bí mật về thân thế con trai

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Cuối cùng cũng có một phim của dàn sao 9x đáng xem!

Tập phim để lại những suy nghĩ và cảm xúc gì?

Về thân thế của Cheol Woong và gia đình Du Hak

Cá nhân tôi không tin chuyện Cheol Woong là con trai ruột của ông Chung Seong. Từ đầu phim đến nay, chúng ta đều thấy bà Yeo Jin là người mẹ có thế bất chấp đến mức nào vì con trai, đồng thời cũng thấy bà là người khéo léo và tinh ý. Chắc chắn bà cũng biết tình cũ của bà không thể nào ưa nổi con trai bà. Cho nên suốt thời gian qua, bà luôn cô gắng lấy lòng hắn, khơi gợi lại tình yêu mà hắn dành cho bà.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 15
Yeo Jin luôn cố hết sức để lấy lòng Chung Seong

Tình yêu mà bà từng dành cho hắn có lẽ đã phai nhạt theo thời gian rồi. Trong đoạn hội thoại cuối tập 4, Chung Seong đã nói một cách bất mãn rằng Cheol Woong cố chấp và ngu ngốc hệt như người cha đã mất. Nghe đến đây, tất nhiên Yeo Jin càng tin chắc lý do Chung Seong không giúp con trai mình là vì lấn cấn với người chồng quá cố của bà.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 16
Nhưng có vẻ bà đã không còn tình cảm sâu đậm với hắn như xưa

Nhưng đối với bà hiện tại, Cheol Woong là cả thế giới. Vì Cheol Woong, có gì mà bà không dám làm, kể cả nói dối về thân phận? Cho nên, có vẻ như bà chỉ muốn lợi dụng triệt để quyền lực và tình cảm của người tình cũ để đưa con trai mình lên đỉnh vinh quang mà thôi.

Trong lễ tốt nghiệp của Cheol Woong, mẹ của Du Hak đã khóc rất nhiều. Phân cảnh tuy ngắn nhưng càng nghĩ lại càng đau lòng. Người mẹ nông dân ấy từng chắt chiu để con trai mình được học đại học, con trai bà cũng tài giỏi có kém ai đâu.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 17
Cha mẹ Du Hak đến dự lễ tốt nghiệp của Cheol Woong

Nhưng vì nhận tội thay cho người khác mà cơ hội được học tập cũng mất. Nhìn những đứa trẻ trạc tuổi khác tốt nghiệp, đứng trước ngưỡng cửa tương lai tươi sáng, lại nghĩ về đứa con đáng thương của mình, người mẹ chỉ có thể lặng thầm khóc chứ chẳng dám trách móc ai.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 18
Mẹ Du Hak đã khóc rất nhiều

Lại nói về người cha kỳ lạ, thương con nhưng lại để con phải chịu thua thiệt của Du Hak, người xem luôn cảm thấy vừa thương vừa giận ông, lại chẳng hiểu nổi vì sao ông lại đối xử với con mình như vậy. Có một lời giải thích từ một cư dân mạng Hàn khá hợp lý, rằng ở thế hệ của người cha, tư duy nô lệ đã ăn sâu vào máu.

Ông biết ơn ông nội của Cheol Woong đã giải thoát gia đình ông khỏi thân phận nô lệ. Có được tự do nhưng ngược lại, ông càng tin rằng bản thân và gia đình phải đền đáp ân huệ ấy bằng mọi giá, kể cả phải hy sinh tất cả. Vì vậy mà ông vẫn ở lại phục tùng gia đình Cheol Woong như một nô lệ, bị khinh rẻ cũng xem đó là chuyện thường. Đó chính là thứ khiến cuộc đời con ông rơi vào bi kịch.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 19
Cha của Du Hak vẫn hết lòng phục tùng dù bị mẹ Cheol Woong khinh rẻ, đối xử một cách vô ơn

Nhân đây, nhiều người xem nhắc lại nhiều năm trước, trước khi vụ ngộ sát xảy ra, mẹ Du Hak từng nói để giúp anh theo đuổi con đường học tập, bà đã dành dụm cả tiền bạc lẫn con người. Nhưng ẩn ý đằng sau câu nói đó thì bà không giải thích. Dành dụm tiền thì dễ hiểu, nhưng còn "dành dụm con người"? Phải chăng còn một nhân tố đóng vai trò hỗ trợ Du Hak nữa vẫn chưa xuất hiện?

Mối tương quan phức tạp giữa Du Hak và Cheol Woong

Giữa Du Hak và Cheol Woong có vẻ luôn tồn tại song song tình cảm quý mến lẫn sự không bằng lòng, ngầm đối địch. Không chỉ từ một phía mà cả hai phía. Sau sự kiện nhận tội thay, tôi cứ tưởng cả hai sẽ không nhìn mặt nhau nữa. Nhưng trong tập 3, cả hai không chỉ vẫn qua lại mà còn có những quan tâm rất chân thành. Thế rồi sang đến tập 4, hai người lại tiếp tục mâu thuẫn, đẩy mối quan hệ đến bờ vực tan vỡ không thể cứu vãn.

Không thể không thừa nhận, Cheol Woong khiến người xem tức giận vì sự trơ trẽn của mình trong tập phim này. Sau tất cả những gì mà Du Hak đã hy sinh vì mình, Cheol Woong giờ đây lại trách ngược lại Du Hak. Hơn hết, anh lại còn dám khẳng định với Jung Shin lần nữa rằng năm xưa chính Du Hak đã giết người.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 20
Cheol Woong nói với Jung Shin rằng Du Hak đúng là hung thủ giết người

Nhưng có một câu của Cheol Woong mà tôi có thể hiểu được. Đó là câu: "Anh chưa từng dù chỉ một lần xem em là bạn bè hay anh em tốt." Mặc dù đúng là Du Hak vẫn xem Cheol Woong là bạn, nhưng trong lòng Du Hak, kể cả trước khi xảy ra biến cố vẫn luôn tồn tại một sự oán giận, không cam lòng. Có lẽ Cheol Woong cũng biết điều đó.

Mà Cheol Woong vốn đã có lòng tự tôn cao ngất, suy nghĩ không thấu đáo, lại thêm cảm giác tội lỗi đè nặng bao năm qua nên đối với thái độ của Du Hak, Cheol Woong đã tự lý giải theo hướng tiêu cực.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 21
 

Theo dõi diễn biến mối quan hệ giữa hai người này luôn đem đến một cảm giác khó tả. Vừa tiếc nuối vừa tức giận. Nhìn thời niên thiếu thân thiết của họ, nhìn thấy Du Hak không bỏ rơi Cheol Woong kể cả sau biến cố, nhìn thấy Cheol Woong không hề né tránh mà vẫn tìm đến Du Hak khi gặp bế tắc trong cuộc sống, nhớ lại cảnh họ cùng nhau chịu phạt, nhớ lại cảnh Du Hak cõng Cheol Woong rời khỏi trường rồi lại nhìn họ của hiện tại, quả thực đáng tiếc.

Có lẽ mâu thuẫn của cả hai không phải chỉ bắt nguồn từ một cô gái mà vốn dĩ nó đã tồn tại từ lâu như một cơn sóng ngầm. Tình yêu chỉ là thứ góp phần đẩy mâu thuẫn lên cao, khiến con sóng đập vỡ đê, cuốn trôi mọi thứ. Liệu con sóng dữ dội ấy có thể dịu dần rồi tan biến? Khi sóng dịu, khi nước rút, sẽ còn lại gì trong mối quan hệ này?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 22
Mối quan hệ giữa cả hai ngày càng căng thẳng

Về Jung Shin và mối tình giữa cô với Du Hak

Dù Jung Shin đã nặng lời khi biết Du Hak giờ đây là thành viên của một băng đảng đường phố, nhưng thật mừng là lời nói không xuất phát từ cảm xúc khinh thường hay thất vọng. Hóa ra, Jung Shin chỉ cảm thấy đau lòng thay cho Du Hak, cảm thấy cuộc đời quá bất công với Du Hak.

"Con trai của gia đình làm thuê thì chỉ có số phận làm đầu gấu thôi à? Người có tiền án đều chỉ có tương lai trở thành giang hồ thôi sao?". Jung Shin chỉ mong Du Hak có thể hạnh phúc, có thể được tôn trọng. Cho nên cảm xúc của lần gặp lại không phải là khinh khi hay thất vọng mà chỉ là không đành lòng thôi. "Du Hak của tôi thật đáng thương. Số phận quá tàn nhẫn với cậu ấy không phải sao?"

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 23
Jung Shin khóc vì thương Du Hak

Bởi Du Hak quyết tâm không gặp lại Jung Shin, mà mỗi người cũng bận rộn với những kế hoạch riêng nên gần như không có mấy cảnh tình cảm giữa họ. Nhiều khán giả để lại bình luận rằng tuy nội dung phim vẫn hay nhưng vì nam nữ chính cứ mỗi người một nơi thế này nên khi xem cứ có cảm giác trống trãi.

Dù vậy, mọi người đều công nhận rằng những diễn biến này rất thực tế. Trong giai đoạn các nhân vật đều đang lập nghiệp, bị cuốn vào guồng quay của công việc rồi thì chuyện dành thời gian gặp mặt nhau để giải quyết chuyện tình cảm là chuyện khó xảy ra, nhất là khi một bên không tình nguyện và tình hình xã hội thì nhiều biến động.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 24
 

Nhưng sau khi thời gian được tua nhanh sang 1 năm sau, ai cũng có một số thành tựu và vị trí nhất định trong sự nghiệp rồi, tin rằng sớm thôi sẽ có hàng loạt tình huống buộc họ phải dính chặt với nhau.

Du Hak phải chăng đang có kế hoạch bí mật nào đó?

Việc Du Hak đột nhiên lại quyết tâm gia nhập giới giang hồ, quyết tâm giành sự tín nhiệm của ông trùm và leo lên vị trí cao thứ 2 trong băng nhóm có vẻ như là một quyết định rất khó hiểu. Trước đó, Du Hak chưa từng một lần nào thể hiện ý định sẽ làm "người trong giang hồ" cả. Ngay cả việc thuộc cùng hội với ông Pung Ho cũng chỉ là vô tình bị kéo theo chứ không hề tự nguyện. Bởi thế nên hiện tại, nhiều khán giả đoán rằng Du Hak có một kế hoạch bí mật nào đó và đang thực hiện nó thông qua việc gia nhập băng đảng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 25
 

Ngoài ra, việc Cheol Woong trở thành công tố viên cũng được xem là một phần trong thỏa thuận năm xưa. Đó là lời hứa sẽ thật thành công và đem cuộc đời mình trao lại cho Du Hak. Nhưng đã có vài vấn đề phát sinh. Thứ nhất là Cheol Woong hiện đang bị ông Chung Seong thao túng, mà bà Yeo Jin giờ đây lại khẳng định Cheol Woong và Chung Seong là cha con ruột. Thứ hai là Cheol Woong và Du Hak lại lần nữa ở thế đối đầu vì chuyện tình cảm.

Trước những biến số này, liệu mọi chuyện có diễn ra êm đẹp như kế hoạch? Liệu Cheol Woong có giữ lời hứa?

Sự chi tiết trong diễn xuất của các diễn viên

Dù tập nào cũng khen, nhưng thật sự diễn xuất của dàn diễn viên xứng đáng được như vậy. Trên các diễn đàn bàn về phim ở Hàn, cư dân mạng cũng để lại những nhận xét như: "Tôi không ngờ rằng mình sẽ nghĩ về Oasis nhiều như thế này. Lý do lớn nhất tất nhiên là bởi diễn xuất quá tuyệt vời của các diễn viên", "dù cảm thấy tức vì tình tiết nhưng không thể ngừng xem được vì không muốn bỏ lỡ phần diễn xuất", "ghét nhân vật thật nhưng công nhận diễn xuất của các diễn viên quá tốt",...

Trong tập 4 này, có diễn viên Kang Kyung Hun vai Kang Yeo Jin - mẹ của Cheol Woong nổi bật hơn hẳn với độ chi tiết trong từng biểu cảm. Đặc biệt là phân đoạn tiết lộ thân thế Cheol Woong. Yeo Jin vì muốn cậy nhờ Chung Seong nên thái độ đối với hắn luôn rất vui vẻ, hòa nhã. Nhưng khi Chung Seong tỏ ý không muốn giúp Cheol Woong, khuôn mặt Yeo Jin ngay lập tức trở nên lạnh lẽo. "Cheol Woong muốn trở thành công tố viên. Em cũng muốn như vậy."

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 26
Yeo Jin lúc nào cũng vui vẻ...

Điều này cho thấy đối với Yeo Jin, Cheol Woong mới là lựa chọn hàng đầu và duy nhất của bà ấy. Sự tử tế bà dành cho Chung Seong cũng chỉ vì tương lai Cheol Woong mà thôi.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 27
...lại ngay lập tức đổi thái độ khi Chung Seong tỏ ý không muốn giúp Cheol Woong.

Khi nghe Chung Seong mỉa mai Cheol Woong và chồng mình, trên khuôn mặt nữ diễn viên là một nụ cười đầy ẩn ý, như thể niềm vui vì đã thành công "bắt bài" suy nghĩ của người đàn ông đó vậy. Ngay sau đó là một cái chớp mắt, toàn bộ biểu cảm thay đổi lần nữa, trở về với vẻ lãnh cảm nhưng ánh mắt đầy quyết liệt. Trước đó, máy quay còn đặc tả hành động đặt nhẹ ly rượu xuống bàn của nhân vật. Tất cả đều cho thấy quyết tâm đánh đổi tất cả để con trai được đứng lên đỉnh vinh quang.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 28
Đầu tiên là đặt ly rượu trong tay xuống
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 29
Tiếp theo là ánh mắt và nụ cười "biết tuốt"
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 30
Điều chỉnh lại biểu cảm
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 31
Ánh mắt đầy quyết liệt
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 4 review 32
"Hãy giúp Cheol Woong với tư cách cha ruột:

Sự chi tiết trong biểu cảm và hành động đã thể hiện được hoàn hảo tính cách cũng như mạch phát triển tâm lý nhân vật. Không chỉ Kang Kyung Hun mà gần như toàn bộ diễn viên trong phim đều cho thấy độ chi tiết trong khắc họa nhân vật của mình. Chính vì vậy mà xem Oasis, khán giả rất dễ hòa mình vào câu chuyện, cảm nhận được sự chân thực của nhân vật và từng cung bậc cảm xúc của họ.

Rating tập 4 của Oasis giảm nhẹ xuống 6,4%. Hiện các cảnh có trong trailer và highlight gần như đã lên sóng hết, từ tập 5 sẽ bắt đầu với nhiều tình tiết mới hơn, cũng chính thức bước vào giai đoạn mới trong cuộc đời các nhân vật. Tiếp tục đón xem Ốc Đảo Thanh Xuân trên TV360 hoặc VieOn vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, vào lúc 22:00 để xem các diễn biến tiếp theo sẽ mang đến xúc cảm gì cho chúng ta nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS, chụp màn hình