Tiểu thuyết 'Harry Potter' sắp được chuyển thể thành phim truyền hình

(VOH) - Quá trình thảo luận giữa nhà văn Rowling và nhà sản xuất HBO đang thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng. Dự đoán bộ truyện 'Harry Potter' sẽ có phiên bản truyền hình.

Mới đây, trang Bloomberg cho biết công ty giải trí lớn Warner Bros đang trong quá trình thỏa thuận với nhà sản xuất để ra mắt phim trình truyền hình Harry Potter. Theo đó, bộ phim mới này sẽ dựa trên bộ sách gốc của tác giả Rowling. Mỗi mùa của loạt phim truyền hình này sẽ dựa trên 1 trong 7 cuốn sách của bộ truyện. Quá trình sản xuất mới này sẽ giúp các biên kịch đào sâu hơn vào tác phẩm của Rowling, đặc biệt là có nhiều cuốn dài hơn 500 trang.

Tiểu thuyết 'Harry Potter' sắp được chuyển thể thành phim truyền hình 1Các phần của loạt truyện sẽ được chia ra thành các phiên bản mới

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, thỏa thuận vẫn chưa hoàn tất vì giám đốc điều hành công ty David Zaslav và giám đốc điều hành HBO Casey Bloys đang bàn bạc lại với tác giả Rowling. Nếu thành công, nhiều khả năng phim sẽ ra mắt trên cả HBO và dịch vụ trực tuyến HBO Max. Thỏa thuận này được xúc tiến vì doanh thu của bộ phim điện ảnh chuyển thể trên cả nền tảng cáp và trực tuyến vẫn liên tục gia tăng.

Xem thêm: Sự thay đổi ngoạn mục của dàn sao Harry Potter ‘khiến ai cũng bất ngờ’

Tiểu thuyết 'Harry Potter' sắp được chuyển thể thành phim truyền hình 2
Tác giả của bộ tiểu thuyết ăn khách đang bàn luận với nhà sản xuất

Theo thông tin từ truyền thông quốc tế, giám đốc điều hành của Warner Bros Discovery, David Zaslav, và giám đốc HBO Casey Bloys đang ra sức thuyết phục tác giả JK Rowling về việc sản xuất một loạt phim truyền hình mới ra mắt trên HBO và nền tảng trực tuyến của họ. HBO đang hy vọng loạt phim truyền hình này sẽ là một trong những nền tảng thúc đẩy chiến lược phát trực tuyến mới của họ. Dự kiến thỏa thuận này sẽ được công ty mẹ của HBO Warner Bros Discovery sẽ được công bố vào tuần tới.

Trước đó hãng phim Warner Bros, trực thuộc “đế chế truyền thông” Warner Bros Discovery, đã chuyển thể loạt truyện này thành bản điện ảnh và rất ăn khách. Đặc biệt, đỉnh cao doanh thu là bộ phim hai phần chuyển thể từ tập truyện cuối cùng. Do đó, "đế chế truyền thông" này muốn làm được nhiều hơn thế với một trong những bộ sách bán chạy nhất mọi thời đại.

Tiểu thuyết 'Harry Potter' sắp được chuyển thể thành phim truyền hình 3
Harry Potter phiên bản người thật thu hút nhiều sự yêu thích của hội yêu phim

Có thể nói việc khởi động lại Harry Potter mang ý nghĩa rất lớn vào thời điểm này, vì loạt phim gốc đã kết thúc vào năm 2011, đánh dấu 12 năm kể từ khi Harry và những người bạn của cậu xuất hiện dưới dạng chuyển thể người thật đóng. Việc chuyển thể lại bộ truyện dưới phiên bản truyền hình cũng sẽ cho phép "thế giới phù thủy" được khám phá kỹ lưỡng hơn, thậm chí có thể vượt ra ngoài giới hạn các trang sách của Rowling.

Theo một nguồn tin giấu tên, khi đồng ý ký kết, tác giả Rowling sẽ tham gia vào quá trình sản xuất để đảm bảo bộ phim vẫn trung thành với bản gốc của bà. Tuy nhiên, bà sẽ không bám sát hoạt động hàng ngày và cũng sẽ không trở thành người sáng tạo chính của dự án phim.

Tiểu thuyết 'Harry Potter' sắp được chuyển thể thành phim truyền hình 4
Bộ phim này từng "làm mưa làm gió" suốt nhiều năm

Harry Potter là bộ tiểu thuyết kinh điển của nhà văn Anh Quốc J. K. Rowling. Loạt truyện này đã bán được 600 triệu bản bằng 85 ngôn ngữ trong hơn 25 năm và trở thành một trong những bộ sách bán chạy nhất mọi thời đại. Trước đây, Harry Potter từng gây sốt công chúng khi công chiếu bộ phim cùng tên có sự góp mặt của Daniel Radcliffe, Rupert Grint, Emma Watson, ... với doanh thu 7.7 tỷ USD trên toàn thế giới.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Internet.