Transformers 7 sắp đổ bộ, cùng nhìn lại hành trình chạm ngưỡng tỷ đô "hoành tráng"

VOH - Loạt phim Transformers có thể được liệt vào danh sách những bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại khi mang đến trải nghiệm "mãn nhãn, đã tai" cho khán giả.

Sau gần 5 năm, thương hiệu tỷ đô Transformers "tái xuất" với sự háo hức mong chờ của khán giả. Loạt phim hành động khoa học viễn tưởng bắt nguồn từ dòng đồ chơi cùng tên của Hasbro, được ra đời vào những năm 1980.

Năm phần phim đầu tiên: Transformers (2007), Revenge of the Fallen (2009), Dark of the Moon (2011), Age of Extinction (2014) và The Last Knight (2017) được Michael Bay, ông hoàng "cháy nổ" chỉ đạo. Với tổng doanh thu phòng vé lên đến 4.847 tỷ đô, Transformers góp mặt vào Top 15 loạt phim có doanh thu cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, chặng đường chinh phục khán giả của thương hiệu nổi tiếng luôn đi kèm với những bước ngoặt đáng nhớ. Sau đây, mời độc giả của VOH cùng điểm lại những cột mốc đáng chú ý của loạt phim trước khi Transformers 7: Quái Thú Trỗi Dậy ra rạp vào tháng 6 này.

Transformers và hành trình chạm ngưỡng 5 tỷ đô doanh thu toàn cầu 1
Mặc những ồn ào xung quanh, Transformers vẫn gây sức hút lớn với các mọt phim

Michael Bay được biết đến với vai trò là đạo diễn của những bộ phim có kinh phí cao, được trau chuốt kỹ lưỡng về mặt hiệu ứng. Các tác phẩm ông đảm nhận bao gồm The Rock, Armageddon, Pearl Harbor và loạt phim Bad Boys đều đạt doanh thu khủng. 

Tuy nhiên, phải đến Transformers: Đại Chiến Robot, người xem mới thán phục vị đạo diễn này hơn. Bởi ông đã mang đến những thước phim chất lượng, biến những con robot trước giờ chỉ thấy trên sách truyện và hoạt hình trở nên sống động nhờ công nghệ CGI.

Transformers và hành trình chạm ngưỡng 5 tỷ đô doanh thu toàn cầu 2
Shia LaBeouf trong vai Sam và Megan Fox trong vai Mikaela

Nhiều thế kỷ trước, tại một hành tinh Cybertron cách Trái Đất hàng trăm năm ánh sáng, các sinh vật robot (hay còn gọi là Autobots) sống trong hòa bình. Tuy nhiên, sự yên bình không kéo dài được bao lâu khi các robot chia làm hai phe: Decepticons và Autobots.

Trong đó, Megatron đứng đầu Decepticons gây ra trận chiến lớn nhằm tranh giành quyền lực. Hai bên sau đó đều có một mục tiêu là tìm lại khối lập phương AllSpark (có khả năng tạo ra một thế giới) đang lưu lạc ở Trái Đất.

Xem thêm: Transformers 7: Cuộc chiến hoành tráng giữa 3 phe robot biến hình

Transformers và hành trình chạm ngưỡng 5 tỷ đô doanh thu toàn cầu 3
Phần một kết thúc với chiến thắng thuộc về Autobots

Sam Witwicky là người nắm giữ chiếc kính chứa tọa độ của AllSpark. Nắm giữ thông tin đắt giá, cậu học sinh cấp ba bị kéo vào cuộc chiến liên hành tinh của các robot và đóng vai trò quan trọng, có thể cứu thế giới khỏi sự hủy diệt.

Tác phẩm tuy nhận nhiều ý kiến trái chiều về mặt nội dung nhưng tạo nên cơn sốt toàn cầu thời điểm khi phim vừa ra mắt. Transformers: Đại Chiến Robot thu về hơn 700 triệu đô, là siêu phẩm mở đường cho các phần phim tiếp theo.

Vai diễn Sam Witwicky (do Shia LaBeouf đóng) đã gắn liền với thương hiệu Transformers trong suốt ba phần từ năm 2007 đến năm 2011. Song, ở phần phim Transformers: Age of Extinction (2014), nhà sản xuất đột ngột mang đến một làn gió mới khi quyết định bổ sung các nhân vật Cade Yeager (Mark Wahlberg) và con gái Tessa (Nicola Peltz). 

Tác phẩm như mở ra chương mới cho các robot khi mang một cốt truyện khác. Bộ phim kể những câu chuyện xoay quanh dàn nhân vật mới, tăng yếu tố tình cảm gia đình và đề cao sự hy sinh, dũng cảm. 

Transformers và hành trình chạm ngưỡng 5 tỷ đô doanh thu toàn cầu 4
Việc thay đổi nhân vật giúp bộ phim gây chú ý lớn

Age of Extinction còn gây ấn tượng khi giới thiệu tạo hình của 22 transformers mới. Khác với những con quái thú, xe, trực thăng… từng thấy trước đó, bộ phim khai thác triệt để tính đa dạng về chủng loài của các Autobots. Trong đó, Dinobots, những con robot có hình dạng khủng long gây chú ý hơn cả về tạo hình đáng sợ nhưng "hầm hố" của mình.

Xem thêm: Transformers: Chiến binh cuối cùng - Bumblebee "tan rã thành từng mảnh" trong trailer mới nhất

Vào năm 2018, phần tiền truyện của loạt phim là Bumblebee, cũng góp công không nhỏ trong công cuộc "đổi vận may" cho loạt phim từng bị khán giả chỉ trích. Không nhồi nhét quá nhiều nhân vật hay ôm đồm nhiều chi tiết dư thừa, bộ phim với cốt truyện đơn giản lấy cảm tình của khán giả khi khai thác được yếu tố cảm xúc ở những con robot tưởng chừng như khô khan, đơn điệu.

Transformers và hành trình chạm ngưỡng 5 tỷ đô doanh thu toàn cầu 5
Diễn viên Hailee Steinfeld trong vai Charlie Watson

Nhân vật Bumblebee trong phần này cũng khoác lên vẻ ngoài mới. Dù không quá đẹp hay mạnh mẽ nhưng cậu sở hữu những tính cách tựa như người thật: hài hước, đáng yêu nhưng không thiếu phần kiêu hãnh và tôn trọng tình cảm bạn bè. 

3. Ẩn sau thành công là những điều gây tiếc nuối

Dù nỗ lực mang đến những tác phẩm mãn nhãn nhất cho người xem, Michael Bay được đánh giá là đạo diễn tệ sau 5 phần phim ông gắn bó cùng Transformers. Cốt truyện đơn giản, dễ đoán, sự sơ sài, thiếu trau chuốt về mặt nội dung và một số chi tiết có phần vô lý khiến Michael nhận khá nhiều gạch đá.

Nam đạo diễn được nhận xét đã quá chú tâm về mặt kỹ xảo mà không có bất cứ động thái nào giúp bộ phim trở nên có hồn hơn.

Transformers và hành trình chạm ngưỡng 5 tỷ đô doanh thu toàn cầu 6
Khả năng chỉ đạo của Michael Bay không được đánh giá cao dù loạt phim đạt doanh thu lớn

Bên cạnh đó, dàn diễn viên chính gồm Shia LaBeouf, Megan Fox, Josh Duhamel… cũng không tạo ấn tượng với khán giả bởi diễn xuất gượng gạo và chưa thật sự truyền đạt được ý nghĩa mà bộ phim muốn truyền tải. 

Một điều khác dễ dàng nhận ra qua các phần phim của Transformers là bước đi quá an toàn dù ra mắt được hơn 15 năm. Nội dung chính của các phần phim chủ yếu vẫn là cuộc chiến không hồi kết giữa Autobots và Decepticons, mối quan hệ "tan rồi lại hợp" giữa robot và con người. 

Transformers và hành trình chạm ngưỡng 5 tỷ đô doanh thu toàn cầu 7
Nam diễn viên Shia LaBeouf được xem là không lột tả trọn vẹn ý nghĩa của bộ phim

Dàn nhân vật của Transformers cũng không có sự thay đổi lớn qua các phần phim. Optimus Prime và Bumblebee vốn là biểu tượng của loạt phim nên việc xuất hiện dày đặc là điều không đáng nói. Tuy nhiên, nhà sản xuất có vẻ "lười biếng" khi không thể đưa ra một phe phản diện mới với hình ảnh và mục đích sáng tạo hơn ngoài Decepticons.

Tuy vậy, phần phim thứ 7 mang tên Transformers: Rise of the Beasts (Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy), sẽ ra mắt vào 09/06/2023, mang đến hai phe phản diện mới đó là Maximal và Terrorcon. Với sự bổ sung muộn màng này, nhiều fan hâm mộ trung thành của loạt phim hy vọng tác phẩm sẽ mang đến nhiều giá trị hơn các phần phim cũ.


Đừng quên cập nhật VOH Giải Trí chuyên mục Phim để theo dõi nhiều tựa phim hấp dẫn nữa nhé!

Ảnh: sưu tầm