Anh: Các rủi ro từ Huawei có thể được xử lý

(VOH) - Giám đốc anh ninh mạng của Anh Quốc cho biết, các rủi ro liên quan đến vấn đề bảo mật có thể xảy ra với Anh Quốc bởi công ty viễn thông khổng lồ Huawei có thể được có thể được quản lý.

Trước quyết định của Trung tâm an ninh mạng quốc gia, Anh sẽ làm suy yếu nỗ lực của Mỹ trong việc thuyết phục các đồng minh cấm Huawei khỏi các mạng truyền thông 5G.

Anh: Các rủi ro từ Huawei có thể được xử lý

Huawei tuyên bố họ hoàn toàn độc lập và không cung cấp bất kì điều gì khác ngoài thuế cho Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc bị cáo buộc sử dụng Huawei làm trung gian để do thám các quốc gia đối thủ.

Trong khi đó, Huawei cho biết công ty này không cung cấp gì khác ngoài tiền thuế cho Trung Quốc.

Úc, New Zealand và Mỹ đã cấm Huawei khỏi việc cung cấp thiết bị cho hệ thống mạng mới của các quốc gia này, trong khi Canada đang xem xét lại liệu sản phẩm của công ty này có hiện hữu mối đe dọa an ninh nghiêm trọng không.

Các công ty viễn thông Anh Quốc đang làm việc với Huawei để phát triển mạng 5G và họ đang chờ đợi đánh giá từ chính phủ vào tháng 4 hoặc 5, sẽ quyết định việc liệu họ có thể sử dụng công nghệ của Huawei hay không.

 

Huawei risk can be managed, say UK cyber-security chiefs

Any possible security risk posed to the UK by Chinese telecoms giant Huawei can be managed, cyber-security chiefs have said.

The UK's National Cyber Security Centre's decision undermines US efforts to persuade its allies to ban the firm from 5G communications networks.

The Chinese government is accused of using Huawei as a proxy so it can spy on rival nations.

But Huawei has said it gives nothing to Beijing, aside from taxes.

Australia, New Zealand, and the US have already banned Huawei from supplying equipment for their future fifth generation mobile broadband networks, while Canada is reviewing whether the company's products present a serious security threat.

Most of the UK's mobile companies - Vodafone, EE and Three - have been working with Huawei on developing their 5G networks.

They are awaiting on a government review, due in March or April, that will decide whether they can use Huawei technology.