Canada: 54 người chết do nắng nóng 45 độ C

(VOH) - Số người chết do nắng nóng tại Canada đã tăng lên 54 người do nắng nóng lên tới 45 độ C.

Theo The Canadian Press, đợt nắng nóng “tàn bạo” tràn qua Canada là nguyên nhân gây ra cái chết của 54 người, nhiều người trong đó chết một mình trong các căn hộ ngột ngạt. Cơ quan y tế Quebec đang tìm cách ngăn chặn những thảm kịch như vậy tiếp tục xảy ra.

Ở Montreal có 28 người chết và nhiều người khác đã bị choáng váng trong một tuần trời nóng như thiêu đốt và nhiệt độ có thể dao động từ 43 – 45 độ C… Các cuộc gọi cấp cứu đã tăng 30% và các nhân viên y tế phải điều trị cho những người bị bệnh từ mệt mỏi đến khó thở.

Theo thống kê, 40 % số ca tử vong ở Montreal là phụ nữ, tất cả đều từ 60 tuổi trở lên.

Canada, nắng nóng, đảo nhiệt, hiệu ứng nhà kính

Một em bé vui chơi ở đài phun nước công cộng tại Canada (Ảnh: Canadian Press).

Các bác sĩ cho rằng, những người nhạy cảm nhất với nhiệt độ là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và những người bị bệnh mạn tính.

Ngoài ra, theo bác sĩ Jean Zigby ở Montreal: “Những người thu nhập thấp - không có điều kiện sử dụng máy lạnh, hồ bơi hoặc không gian thoáng mát - dễ bị tổn thương khi nhiệt độ nóng rát như tuần này”.

Các khu vực đô thị Canada đang phải đối mặt với thách thức đặc biệt khi đây trở thành tâm điểm của hiện tượng "đảo nhiệt" - nghĩa là nóng hơn các vùng nông thôn. Một số yếu tố gây ra hiện tượng này bao gồm giảm không gian xanh, bê tông hấp thụ năng lượng mặt trời làm cho các thành phố nóng hơn một vài độ so với khu vực xa xôi.