Cháy xưởng phim Nhật Bản: Tìm thấy 13 người chết, nhiều người nguy kịch

(VOH) - Theo Japantoday, lực lượng cứu hỏa Nhật Bản đã tìm thấy thi thể 13 người và 40 người khác bị thương trong vụ cháy xưởng phim Kyoto Animation sáng nay.

Các thi thể đã được phát hiện tại tầng 2 của xưởng phim cao 3 tầng của Công ty hoạt hình Kyoto tại quận Fushimi thuộc tỉnh Kyoto, Nhật Bản.

khoảng 40 người bị thương đã được tìm thấy, trong đó có một số người trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng cứu hỏa cho biết, có thể còn nhiều người vẫn mắc kẹt trong tòa nhà bị cháy.

cháy xưởng phim, hỏa hoạn

Xưởng phim tan hoang sau vụ cháy (Ảnh: Reuters)

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng nay (giờ địa phương), khi một tiếng nổ vang lên và khói đen bắt đầu bốc ra từ xưởng phim thuộc Công ty hoạt hình Kyoto.

Lực lượng cứu hỏa đã triển khai 30 xe cứu hỏa tới chữa cháy nhưng cho đến thời điểm 12 giờ vụ cháy vẫn chưa được dập tắt.

Nghi can là nam giới cũng bị thương và đã được chở tới bệnh viện.

Một số thông tin chưa được xác nhận cho biết người này đã thừa nhận tưới xăng và châm lửa đốt tòa nhà. Khi xảy ra vụ việc, có khoảng 70 người đang ở trong tòa nhà, do đó, nhiều khả năng con số thương vong còn có thể tiếp tục tăng.

Cháy xưởng phim hoạt hình Nhật, nhiều người chết và bị thương - Một người đàn ông mang xăng vào xưởng phim hoạt hình của Kyoto Animation, đổ xung quanh và châm lửa khiến xưởng phim cháy lớn.