Động đất 6,6 độ richter ở Nhật

(VOH) - Lúc 12g07 ngày 21/10 (theo giờ VN), một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã làm rung chuyển miền tây Nhật Bản.

Vị trí tâm chấn (Theo EPA)

Theo Independent, thông tin từ cơ quan khí tượng cho biết, trận động đất xảy ra tại tỉnh Tottori (miền tây Nhật Bản), cách Tokyo khoảng 700 km về phía tây và tâm chấn ở độ sâu 10 km dưới lòng đất.

Hiện chưa có cảnh báo sóng thần và cũng chưa có báo cáo ngay lập tức về thiệt hại hay số người bị thương.

Còn theo Japantimes, một số tuyến đường sắt tại phía Tây Nhật Bản tạm thời bị đình chỉ do bị cúp điện. Trong khi đó, sân bay Okayama tạm ngưng hoạt động để kiểm tra an toàn.

Hiên chưa phát hiện bất thường tại nhà máy hạt nhân Shimane - gần tỉnh Shimane.

Theo các quan chức địa phương, một ngôi nhà ở thị trấn Yurihama, trung tâm Tottori đã bị phá hủy và một số nhà khác bị thiệt hại.

Cách đây hơn 5 năm rưỡi, một trận động đất mạnh 9.0 độ richter dưới biển đã gây ra một cơn sóng thần và một cuộc khủng hoảng tại nhà máy điện Fukashima, đồng thời dẫn đến cái chết của hơn 15.000 người dân Nhật Bản.

Theo phóng viên AP tại Kyodo, trận động đất mạnh với cường độ 6,6 độ richter tại khu vực phía tây Honshu đã làm hư hại nhà cửa, đường xá và gần 77.000 hộ gia đình mất điện.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động đất xảy ra ở độ sâu 10 km tại trung tâm tỉnh Tottori, kéo theo đó là một trận dư chấn yếu hơn sau khoảng 30 phút.

Sở Cứu Hỏa thành phố Okayama cho biết, một phụ nữ 70 tuổi đã được đưa đến bệnh viện sau khi bị ngã và gãy chân phải trong khi nhiều người khác bị thương tại Tottori, Okayama, Hyogo.

Hiên, khoảng 2.700 cư dân đã được sơ tán khỏi nhà.

Người dân phải sơ tán khỏi nhà

Đống đổ nát tại một nghĩa trang sau động đất (Ảnh: Kyodo)