FBI công bố tài liệu điều tra vụ email của bà Hillary

(VOH) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 02/9 đã công bố tài liệu dài 58 trang điều tra việc sử dụng máy chủ, email cá nhân gây nhiều tranh cãi của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton khi bà còn làm Bộ trưởng ngoại giao.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton (trái) và Giám đốc FBI James Comey (Ảnh: AP)

Thông báo của quan chức truyền thông FBI cho biết: “FBI công bố tóm tắt nội dung cuộc phỏng vấn của FBI với cựu bộ trưởng ngoại giao Hillary Clinton hôm 02/7/2016 liên quan đến những cáo buộc cho rằng các thông tin mật không được cất giữ đúng cách hoặc được chuyển vào một máy chủ cá nhân mà bà sử dụng trong lúc giữ chức vụ này”.

FBI cũng công bố điều họ gọi là “bản tóm tắt sự thật” của cuộc điều tra trên tinh thần minh bạch và theo quy định của Luật Tự do Thông tin (FOIA).

Các tài liệu này còn đề cập đến cách máy chủ được lắp đặt trong tầng hầm của nhà bà Hillary.

Hồi tháng trước, FBI đã khép lại cuộc điều tra kéo dài cả năm về việc bà Hillary cùng các trợ lý có xử lý không đúng cách các thông tin nhạy cảm được chuyển vào lưu giữ trong máy chủ đặt ở tầng hầm tại tư gia của bà ở New York hay không.

Giám đốc FBI, ông James Comey nói rằng các nhân viên của cơ quan ông không tìm thấy bằng chứng sai trái và phạm tội của bà Hillary. Ông nói, những hành động của bà Hillary là “cực kỳ bất cẩn” nhưng ông không đưa ra đề nghị truy tố hình sự đối với bà.