Hải quân Italia giải cứu 700 người di cư

(VOH) - Hơn 700 người di cư đã được cứu từ 6 tàu bị rò rỉ nước và sắp chìm trên biển giữa Sicily và Tunisia vào hôm qua (23/2), trong đó có 4 người được tìm thấy đã chết, Hải quân Italia cho biết.

Những người di cư leo lên trên một xuồng cứu sinh trong hoạt động giải cứu của Hải quân Italia (Ảnh: Reuters)

Hải quân Italia không đề cập đến quốc tịch của những người di cư được cứu và cũng không đưa ra bất kỳ thông tin khác về danh tính của họ.

Hôm 22/2, Italia kêu gọi tài trợ - chia sẻ, bao gồm cả việc phát hành trái phiếu EU và đưa ra một chính sách chung để quản lý biên giới, đối phó với cuộc khủng hoảng di cư.

Theo Reuters, hơn 400 người di cư đã chết ở Địa Trung Hải trong năm nay, khi họ tiếp tục cố gắng vượt biển vào châu Âu bất chấp thời tiết mùa đông khắc nghiệt.

Người di cư được hải quân tìm thấy trên những chiếc xuồng hơi bị rỉ nước (Ảnh: Reuters)

Hơn 110.000 người chạy trốn đói nghèo và chiến tranh ở châu Phi và Trung Đông, đã đến Hy Lạp và Italia trong năm nay, theo đại diện của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM).

Thời tiết xấu cắt giảm số lượng người di cư đến ở Hy Lạp - cửa ngõ chính đến châu Âu - trong tháng 1, nhưng số lượng vẫn cao hơn so với tháng trước đó gần 40 lần, Cơ quan biên giới của Liên minh châu Âu Frontex nói.

Hầu hết những người vào châu Âu qua Hy Lạp đều đến từ Syria, Iraq và Afghanistan, trong khi hầu hết những ai nhập cư qua Ý đến từ Nigeria, theo Frontex.