Hàng ngàn dữ liệu cá nhân của những người đào tẩu khỏi Triều tiên bị tiết lộ

(VOH) - Gần 1.000 người Triều Tiên trốn khỏi nước của họ đã bị phát tán thông tin cá nhân sau khi máy tính của trung tâm tái định cư tại Hàn Quốc bị tin tặc tấn công, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Ngoài ra, một máy tính cá nhân tại một trung tâm do nhà nước quản lý đã phát hiện bị “nhiễm mã độc".

Hàng ngàn dữ liệu cá nhân của những người đào tẩu khỏi Triều tiên bị tiết lộ

Tên, ngày sinh, và địa chỉ của họ đều bị phát tán.

Theo các nhà phân tích cho biết, việc thông tin này bị tiết lộ có thể gây nguy hiểm cho gia đình của những người trốn thoát còn ở lại Triều Tiên.

Đây là một vụ rò rỉ thông tin quy mô lớn liên quan đến những người trốn khỏi Triều Tiên. Danh tính của những kẻ tin tặc và mục đích của cuộc tấn công này vẫn chưa được làm rõ.

Chính phủ Hàn Quốc đã không đổ lỗi cho Triều Tiên trong vụ việc này, tuy nhiên có nhiều chuyên gia an ninh mạng đã cảnh báo về nhiều tin tặc tinh vi hơn đã xuất hiện tại Triều Tiên.

Một trong những vụ tin tặc tấn công nghiêm trọng nhất liên quan đến Triều Tiên trong những năm gần đây nhắm vào công ty giải trí Sony vào năm 2014 đã xóa sạch số lượng dữ liệu khổng lồ và phát tán email cùng các dữ liệu cá nhân nhạy cảm.

 

North Korea defector hack: Personal data of almost 1,000 leaked

Almost 1,000 North Korean defectors have had their personal data leaked after a computer at a South Korean resettlement centre was hacked, the unification ministry said. A personal computer at the state-run centre was found to have been "infected with a malicious code".

It added that is thought to be the first large-scale information leak involving North Korean defectors.

The hackers' identity and the origin of the cyber attack is not yet known.

The government has not pointed the finger at North Korea this time, although many cyber-security experts been warning of the increasing sophistication of hackers from the North.

One of the most high profile hacks linked to North Korea in recent years targeted Sony's entertainment business in 2014 - wiping out massive amounts of data and leading to the online distribution of emails, and sensitive personal data.

Analysts say there are some concerns that the leak could endanger the families of the defectors that still remain in North Korea.