Hiện trường vụ xả súng tại văn phòng YouTube ở Mỹ: Một người chết và nhiều người bị thương

(VOH) - Một phụ nữ xả súng ngay tại trụ sở YouTube (San Bruno, bang California) rồi tự sát.

TTO đưa tin, báo Guardian dẫn nguồn Bệnh viện đa khoa San Francisco General cho biết có tiếp nhận ba người bị thương, trong đó một người trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện Standford gần đó cũng chuẩn bị tiếp nhận bốn đến năm người chưa rõ tình trạng. 

Cảnh sát địa phương cũng cho biết có người phụ nữ thiệt mạng do vết thương tự bắn vào người tuy nhiên không cung cấp thêm thông tin của hung thủ và động cơ xả súng trong vụ việc xảy ra chiều 3/4 (rạng sáng 4/4, giờ VN). 

Các nhân chứng cho biết họ nghe nhiều tiếng súng và mọi người tháo chạy toán loạn ra khỏi toà nhà.

Xả súng Youtube

Lực lượng cảnh sát Mỹ tiến vào trụ sở YouTube - Ảnh: REUTERS

Clip Xả súng tại văn phòng YouTube ở Mỹ . Ảnh: VN+

Hình ảnh trên các kênh truyền hình địa phương cho thấy các nhân viên giơ tay khi chạy ra khỏi toà nhà dưới sự kiểm tra của cảnh sát.

Trong một diễn biến liên quan, giới công nghệ kêu gọi kiểm súng sau vụ tấn công ở YouTube. 

Báo VNE đưa tin, sau vụ nổ súng trên, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã đăng trên trang cá nhân kêu gọi kiểm soát súng. "Chúng ta không thể tiếp tục phản ứng lại điều này, suy nghĩ và cầu nguyện nó sẽ không xảy ra nữa tại các trường học, văn phòng hay các địa điểm công cộng. Đã đến lúc cần ban hành chính sách", ông viết.

Xả súng Youtube 2018

Bài đăng của CEO Twitter sau vụ xả súng tại trụ sở Youtube 

Bên cạnh đó, CEO Apple Tim Cook và Jeff Bezos của Amazon cũng bày tỏ lời chia buồn chân thành tới YouTube và Google. Tuy nhiên hai lãnh đạo công nghệ này không đề cập đến việc kiểm soát súng,  VNE đăng tải.  

Xem thêm: Trường học Mỹ dạy ném đá chống xả súng