Hỏa hoạn gây thương vong lớn nhất trong gần 100 năm qua tại Memphis, Mỹ

(VOH) - Một vụ cháy lớn vừa xảy ra tại thành phố Memphis thuộc bang Tennessee của Mỹ vào ngày 12/9 khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em. Một bé trai sống sót đang trong tình trạng nguy kịch.

Đây là vụ cháy nhà dân gây thương vong lớn nhất trong gần 100 năm qua tại Memphis.

Hình ảnh về một vụ hỏa hoạn tại Mỹ (Ảnh minh họa: nguồn internet)

Ông Wayne Cooke, phát ngôn viên Sở Cứu hỏa ở Memphis nói với tờ Washington Post, có người trong ngôi nhà trên gọi điện báo cảnh sát vào lúc 1 giờ 23 phút sáng ngày 12/9 rằng trong nhà họ đã xảy ra cháy và những người thân trong đó không thể thoát ra ngoài.

Ông Wayne Cooke cho biết, 4 phút sau khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy đã có mặt tại hiện trường nhưng đã quá muộn vì phần lớn những người trong căn nhà cháy đã thiệt mạng do hít phải khói độc hoặc bị bỏng.

Các nhân viên chữa cháy đã đưa thi thể 7 nạn nhân ra ngoài, 3 người khác bị thương được đưa khẩn cấp tới bệnh viện nhưng 2 trong số đó đã không qua khỏi. Bé trai còn lại hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo các nhân viên điều tra, do cửa sổ nhà nạn nhân được dựng hàng rào an ninh nên những người trong nhà không có lối thoát thân khi hỏa hoạn xảy ra.  

Một người thân của gia đình nạn nhân cho biết, trong số những người thiệt mạng có 3 người lớn tuổi từ 27 đến 61, 6 người còn lại đều là trẻ em, nhỏ nhất là 3 tuổi và lớn nhất là 16 tuổi. Bé trai đang nguy kịch năm nay 8 tuổi.

Người đứng đầu Sở Cứu hỏa Memphis, ông Gina Sweat cho hay vụ cháy bắt đầu xảy ra tại phòng khách, nguyên nhân gây cháy hiện đang được điều tra.

Nhà chức trách đã tìm thấy máy phát hiện khói tại hiện trường vụ cháy nhưng chưa biết thiết bị này có còn hoạt động bình thường hay không.

Ông Gina Sweat nói, “thảm cảnh của vụ cháy khiến các nhân viên chữa cháy và nhân viên cấp cứu đều cảm thấy xót xa”. Ông cho biết, “chúng tôi được huấn luyện khi đứng trước nghịch cảnh phải hết sức mạnh mẽ, nhưng chúng tôi cũng có người thân, nhiều lúc ta khó có thể quên được những gì mình đã từng chứng kiến”.

Shondra Hampton, một hàng xóm của gia đình nạn nhân nói, “tôi chừa từng thấy lính cứu hỏa khóc, nhưng khi họ đưa những nạn nhân trẻ em ra ngoài, họ đã òa khóc như những đứa trẻ” .

Vụ hỏa hoạn trên là vụ hỏa hoạn gây thương vong lớn nhất kể từ năm 1920.

Thị trưởng thành phố Memphis, ông Jim Strickland nói, “cả thành phố đều chia buồn với gia đình nạn nhân”.

Cô Felecia Wallace, 34 tuổi, nói với hãng tin AP rằng cô quen biết gia đình này từ khi cô học tiểu học, “đây là một gia đình tràn đầy tình yêu thương, khi bạn cần gì, đói bụng hay muốn tìm một chỗ để ngủ, bạn đều có thể đến đây”.