Hứa hẹn một “bước nhảy vọt" với dịch vụ thương mại 5G đầu tiên trên thế giới

(VOH) - Hàn Quốc và Mỹ đã ra mắt dịch vụ 5G thương mại đầu tiên trên thế giới vào tuần này, hứa hẹn một làn sóng với nhiều ứng dụng mới cho người dùng điện thoại thông minh.

Samsung cho biết, thiết bị Galaxy S10 5G của họ sẽ cung cấp tốc độ truy cập nhanh hơn tới 20 lần so với điện thoại hiện tại khi sản phẩm bắt đầu được bày bán vào thứ Sáu.

Khách hàng sử dụng thử dịch vụ 5G trên thết bị thực tế ảo tại Seoul, Hàn Quốc

Khách hàng sử dụng thử dịch vụ 5G trên thết bị thực tế ảo tại Seoul, Hàn Quốc.

Các quốc gia khác hiện đang chạy đua để xây dựng mạng di động 5G. Điều này sẽ rất quan trọng đối với công nghệ trong tương lai cũng giống như như xe không người lái.

Các quốc gia cũng đang làm việc để giải quyết các mối quan ngại về an ninh gắn liền với các mạng viễn thông.

5G là mạng internet viễn thông thế hệ mới. Người dùng sẽ nhận được dữ liệu nhiều và nhanh hơn, với độ trễ ít hơn, đồng thời cũng hứa hẹn độ phủ rộng rãi hơn và kết nối ổn định hơn.

 

5G: World's first commercial services promise 'great leap'

South Korea and the US have this week launched the world's first commercial 5G services, promising a new wave of capabilities for smartphone users.

Samsung said its Galaxy S10 5G device will offer speeds up to 20 times faster than current phones as it began selling the handsets on Friday.

Countries are racing to build 5G networks that will be crucial for future tech such as driverless cars.

Nations are also working to resolve security concerns tied to the networks.

5G is the fifth-generation of mobile internet connectivity. Users will get more data faster, with less delay. It also promises wider coverage and more stable connections.