Indonesia: Nổ tàu du lịch, 20 người thương vong

(VOH) - Cảnh sát cho biết hôm 15/9, một chiếc thuyền du lịch bất ngờ phát nổ khi vừa rời hòn đảo Bali khiến 1 du khách người Đức thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Chiếc thuyền gặp nạn khi vừa rời cảng Padang Bai. Ảnh AP. 

Chiếc thuyền du lịch chở theo 30 hành khách người nước ngoài (gồm 17 người Anh, số khác đến từ Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Ireland và Tây Ban Nha) và 4 phi hành đoàn phát nổ chỉ 5 phút sau khi rời cảng Padang Bai ở miền đông Bali để đến hòn đảo nghỉ dưỡng Gili Trawangan. 

Vụ nổ khiến cửa sổ phía sau chiếc thuyền và ghế ngồi bị hư hỏng nặng. Nạn nhân duy nhất bị thiệt mạng do vết thương nặng ở đầu.  

Cảnh sát trưởng địa phương Sugeng Sudarso cho biết: ”Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân được cho là nổ bình chứa nhiên liệu.”

Indonesia có hồ sơ an toàn hàng hải nghèo nàn với liên tục các vụ tai nạn chết người khi năm ngoái, một chiếc phà du lịch đi từ Bali đến đảo Lombok phát nổ khiến nhiều du khách thiệt mạng. 

Bên cạnh đó, an ninh tại Indonesia cũng bị đe dọa bởi các chiến binh Hồi giáo IS. Vào tháng Giêng, 4 thường dân và 4 kẻ khủng bố đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng và bom tại thủ đô Jakarta. 

Trước đó, vào năm 2002, 202 người (chủ yếu người nước ngoài) đã thiệt mạng khi hai quả bom bất ngờ phát nổ tại tại một địa diểm du lịch nổi tiếng.