Indonesia siết chặt an ninh trước khi công bố kết quả tranh cử

(VOH) - Đội cảnh sát chống khủng bố của Indonesia đã vây bắt ít nhất 10 người bị nghi ngờ lên kế hoạch tấn công tại thời điểm công bố kết quả của cuộc bầu cử tổng thống, cảnh sát cho biết hôm 15/5.

An ninh trở thành vấn đề quan trọng khi tuần tới sẽ có thông báo chính thức kết quả của cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi vào ngày 22/5 tới. Các cuộc vây bắt diễn ra khi cuộc chạy đua ngày càng căng thẳng hơn và an ninh được yêu cầu phải siết chặt hơn tại quốc gia dân chủ lớn thứ 3 thế giới này, theo thông báo từ Ủy ban Bầu cử.

Tổng thống Joko Widodo đã giành thắng lợi sau cuộc kiểm phiếu sơ bộ vào tháng trước.

An ninh được thắt chặt trước ngày công bố chính thức kết quả bầu cử tổng thống Indonesia.

An ninh được thắt chặt trước ngày công bố chính thức kết quả bầu cử tổng thống Indonesia. Ảnh: Reuters

Gần 32.000 cảnh sát và lực lượng quân đội đang trong trạng thái chờ tại thủ đô Jakarta, bao gồm cả lực lượng dự bị tại các tỉnh khác.

Đại diện phát ngôn văn phòng cảnh sát quốc gia cho biết họ phát hiện một số đối tượng tình nghi âm mưu chuẩn bị tấn công có thể vào ngày 21, 22 hoặc 23/5 tới. Mục tiêu của các đối tượng này làm gây hỗn loạn và có càng nhiều nạn nhân càng tốt.

Các đối tượng tình nghi được cho là thuộc tổ chức Jemaah Ansharut Daulah (JAD), nhóm liên kết Nhà nước Hồi giáo lớn nhất ở nước này, và chính quyền đang truy lùng nhiều thành viên hơn.

Tuần trước, cảnh sát cũng đã bắn hạ một chiến binh Hồi giáo và bắt giữ 6 chiến binh khi phá vỡ một âm mưu tấn công cảnh sát.

Đối thủ của Tổng thống Widodo là Prabowo từ chối thừa nhận liên quan.