Iraq: Các thủ lĩnh IS bán hết tài sản và rời khỏi Mosul

(VOH) - Chính phủ Iraq mới đây cho biết, các thủ lĩnh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bán hết tài sản của mình và chạy khỏi thành phố Mosul lớn thứ hai của Iraq.

Phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - Ảnh  Reuters

Trong buổi trả lời phỏng vấn của một đài truyền hình nhà nước vào tối 30/7, Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled al-Obeidi cho biết các thủ lĩnh của IS đã bán hết tài sản của mình rồi cùng người thân trong gia đình rời khỏi Mosul để đến Syria. Một vài người trong số đó còn tìm cách trà trộn vào khu tự trị người Kurd ở phía bắc Mosul.

Vào ngày 31/7, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã hội đàm với Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford để thảo luận về hợp tác quân sự giữa hai nước cũng như kế hoạch đánh bật nhóm phiến quân IS khỏi thành phố Mosul.

Mosul được xem là cứ địa của IS, thành phố này đã bị IS chiếm đóng kể từ tháng 6/2014. Thời gian gần đây, các lực lượng Iraq đã tiến hành nhiều hoạt động tạo cơ sở để tiếp cận Mosul nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công cuối cùng để giành lại thành phố này.