Lở đất, lũ lụt khiến 6 người chết tại miền Trung Indonesia

(VOH) – Mưa lớn kéo dài khiến một con đập bị ngập và gây ra lở đất đã làm ít nhất 6 người chết và 2.000 người phải di tản tại miền Trung Indonesia.

Trong số những người thiệt mạng có hai trẻ sơ sinh.

Các vụ lở đất bắt đầu từ hôm 22/1 tại khu vực Nam Sulawesi.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục sơ tán người dân đến tạm trú tại một văn phòng cơ quan chính phủ và tại các nhà thờ. Có khoảng 2.000 người đã được sơ tán.

Mưa lũ và lở đất tại miền Trung Indonesia khiến ít nhất 6 người chết và 2.000 người phải sơ tán.

Mưa lũ và lở đất tại miền Trung Indonesia khiến ít nhất 6 người chết và 2.000 người phải sơ tán. Ảnh: AP

Truyền hình Indonesia đăng tải hình ảnh trên YouTube cho thấy nhiều nhà cửa chìm trong nước và lực lượng cứu hộ đang dùng thuyền để tiếp cận và đưa người dân đang bám víu vào các lốp xe ra khỏi vùng lũ.

Mực nước tại con đập Bili Bili bị ngập quá nhanh đến mức nhân viên tại đó không đủ thời gian để đưa ra cảnh báo. Mưa lớn kéo dài là nguyên nhân khiến cho con đập ngập nhanh, phải thực hiện xả lũ ngay, hậu quả là các vụ lở đất kéo theo sau đó.

Lở đất và lũ lụt là tình trạng thường xuyên tại Indonesia khi vào mùa mưa. Đã có một vụ lở đất diễn ra hồi đầu tháng này tại Sukabumi khiến 32 người chết.

Số người chết có khả năng tăng thêm khi khu vực bị nạn vẫn đang phải đợi các thiết bị hỗ trợ cứu hộ đến để tăng cường nỗ lực tìm kiếm. Một số cây cầu bị hư hại và đường điện đi đến một số khu vực cũng đã bị cắt.