Mục sư người Hàn Quốc bị bỏ tù vì tội hiếp dâm

(VOH) - Mục sư Lee Jae-rock đã bị kết án 15 năm tù cho hành vi hãm hiếp 8 tín đồ nữ tại nhà thờ của mình.

Ông Lee năm nay 75 tuổi, là người đứng đầu Nhà thờ Trung tâm Mamin tại Seoul, với 130.000 tín đồ. Ông đã phủ nhận tất cả các cáo buộc chống lại mình.

Mục sư người Hàn Quốc bị bỏ tù vì tội hiếp dâm

Ông Lee đứng nhắm mắt khi phán quyết được ban hành.

Các nạn nhân của ông Lee kể về cái mà họ cho là “quyền năng thiêng liêng” của ông, và họ cảm thấy bị ép buộc phải làm những gì ông ta đòi hỏi vì “ông ấy là thượng đế".

Hầu hết các nhà thờ Thiên chúa giáo tại Hàn Quốc đều thuộc về nhà thờ chính thống và đều có sức ảnh hưởng lớn và giàu có. Tuy nhiên, một số lượng nhỏ các nhóm nằm ngoài hệ thống này đều có những hành vi gắn liền với các giáo phái như cưỡng chế, tẩy não và lừa đảo. Nhà thờ của ông Lee được coi là một giáo phái ly khai từ nhà thờ Thiên chúa giáo chính thống.

Nhà thờ của ông Lee được thành lập vào năm 1982 với 12 tín đồ và bây giờ đã phát triển thành một nhà thờ siêu lớn. Với trụ sở chính và thính phòng lớn, cùng với trang mạng xã hội đầy những lời hứa về phép lạ.

Vào đầu năm nay, 3 tín đồ của ông Lee đã tố cáo ông này đã gọi họ đến căn hộ của mình và có hành vi ép buộc quan hệ tình dục. Tổng cộng có 8 phụ nữ đã khiếu nại hình sự và cảnh sát đã bắt giữ ông Lee vào tháng 5. Tòa án cũng tìm thấy bàng chứng việc ông này quấy rối và cưỡng hiếp các nạn nhân “hàng chục lần" trong một thời gian dài.

Ông Lee bác bỏ các cáo buộc trên và cho rằng những người phụ nữ đang nói dối để trả thù sau khi họ bị trục xuất vì vi phạm các quy tắc của nhà thờ.

 

South Korean pastor Lee Jae-rock jailed for raping followers

(BBC) - A South Korean pastor has been sentenced to 15 years in jail for raping eight female followers of his mega-church.

Lee Jae-rock, 75, has about 130,000 followers at the Mamin Central Church in Seoul. He denied all the charges.

His victims had spoken of his "divine power" and said they felt compelled to do what he asked because "he was God".

Most South Korean Christians belong to mainstream churches which can accumulate huge wealth and influence.

But there are a small amount of fringe groups that engage in behaviour more associated with cults including coercion, brainwashing and fraud.

Lee's church is regarded as a splinter cult by some mainstream Christian organisations.

Lee set up the Mamin Central Church in 1982 with only 12 followers. It has now grown to what is known as a mega-church, with its huge headquarters and auditorium and a website with promises of miracles.

Earlier this year, three of his followers came forward to say he had called them to his apartment and forced them to have sex.

In total, eight women filed criminal complaints and he was arrested in May.

The court found Lee molested and raped the victims "tens of times" over a long period.

His defence had alleged the women were lying for revenge after they were excommunicated for breaking the rules of the church.