Mỹ treo thưởng 1 triệu USD để truy tìm con trai Osama Bin Laden 

(VOH) - Mỹ vừa mới treo thưởng giá 1 triệu USD cho bất kỳ thông tin nào về người con trai của cố trùm khủng bố Osama Bin Laden của nhóm al-Qaeda.

Hamza Bin Laden đang nổi lên như một nhà lãnh của nhóm phiến quân Hồi giáo, theo như các nhà chức trách cho biết.

Hamza Bin Laden

Hiện chưa rõ tung tích của Hamza Bin Laden. Ảnh: AP

Trong những năm gần đây, Hamza Bin Laden đã tung ra những đoạn ghi âm và video lời nhắn kêu gọi những tín đồ hãy tấn công Mỹ và các quốc gia đồng minh phương Tây nhằm trả thù cho cha của hắn.

Vào năm 2011, lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã giết trùm khủng bố Osama Bin Laden tại một khu tập thể ở Abbottabad, Pakistan. Người đã chủ mưu các cuộc tấn công vào Hoa Kỳ ngày 11/9/2001, khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

 

Bin Laden: US offers reward for Osama’s son Hamza

The United States is offering a reward of up to $1m (£750,000) for information about one of the sons of the late al-Qaeda leader Osama Bin Laden.

Hamza Bin Laden is emerging as a leader of the Islamist militant group, officials say.

He is thought to be based near the Afghan-Pakistani border.

In recent years, he has released audio and video messages calling on followers to attack the US and its Western allies in revenge for his father's killing.

In 2011, US special forces killed Osama Bin Laden in a compound in Abbottabad, Pakistan. He approved the attacks on the US on 11 September 2001, in which nearly 3,000 people were killed.