Myanmar: Cháy lớn, 2.000 người mất nhà

(VOH) - Theo thông tin từ Liên Hợp Quốc, một vụ cháy lớn đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà ở của khoảng 2.000 người Hồi giáo di cư tại bang Rakhine, Myanmar hôm 3/5 và khiến cho 14 người bị thương.

Các khu trại bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Reuters

Văn phòng Liên Hợp Quốc cho biết, ngọn lửa bùng phát từ khu trại Baw Du Pha vào sáng sớm, sau đó lan nhanh ra các khu vực khác. Nguyên nhân ban đầu được cho là do bất cẩn trong việc nấu nướng của người dân.

Theo ước tính ban đầu, đám cháy thiệu rụi toàn bộ 44 dãy nhà của 440 hộ dân, gây thiệt hại cho gần 2.000 đang sinh sống trong khu vực.

Khu trại là nơi cư trú của các cư dân theo đạo Hồi, thuộc tộc thiểu số Rohingya. Tộc người Rohingya được xét "không quốc tịch", chính phủ Myanmar đã từ chối công nhận là một trong những dân tộc trong đất nước. Những người này sau đó được chính phủ Myanmar tái định cư sau cuộc xung đột giáo phái vào năm 2012.

Người Rohingya tại bang Rakhine, Myanmar đã và đang sống trong những điều kiện khó khăn. Hàng ngàn người đã chạy trốn đến các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Ảnh: Reuters