New Zealand: Người đàn ông chia sẻ clip vụ xả súng bị kết án 21 tháng tù

(VOH) – Người đàn ông New Zealand đã phát tán clip trực tiếp vụ xả súng tại hai nhà thờ ở Christchurch đã bị kết án 21 tháng tù giam hôm 18/6, truyền thông đưa tin.

Đoạn clip phát tán là đoạn video phát trực tiếp trên Facebook thực hiện bởi tay súng hung thủ của vụ thảm sát khiến 51 người chết ngày 15/3 vừa qua.

Philip Arps, 44 tuổi, bị kết án 21 tháng tù vì phát tán video vụ thảm sát Christchurch.

Philip Arps, 44 tuổi, bị kết án 21 tháng tù vì phát tán video vụ thảm sát Christchurch. Ảnh: AFP

Đài phát thanh New Zealand cho biết Philip Arps, 44 tuổi, đã nhận tội với hai cáo buộc phát tán tài liệu phản cảm sau khi chia sẻ các bản sao của video được phát trực tiếp về vụ xả súng với khoảng 30 người.

Arps cũng chia sẻ một video đã được sửa đổi để thêm tầm ngắm và số lượng thi thể vào hình ảnh của vụ thảm sát.

Thẩm phán tòa án quận Christchurch Stephen O’Driscoll chia sẻ rằng khi được hỏi về đoạn video xả súng, hắn ta đã trả lời “tuyệt vời”, Đài phát thanh New Zealand cho biết.

“Rất rõ ràng là anh có quan điểm mạnh mẽ và không có ý ăn năn về hành động này đối với cộng đồng Hồi giáo”, trích lời của thẩm phán O’Driscoll trong phiên tòa.

Chính phủ New Zealand đã cấm việc chia sẻ video của vụ thảm sát, ai vi phạm sẽ bị trừng phạt lên đến 14 năm tù giam.

Arps đã từng bị kết án "hành vi tấn công" và bị phạt 800 đô la New Zealand (khoảng 543 USD) năm 2016 sau khi gửi một cái đầu heo đến thánh đường Al Noor. Thánh đường Al Noor cũng là một trong hai mục tiêu của vụ thảm sát kinh hoàng hồi tháng 3/2019.

Tuần trước, hung thủ Brenton Tarrant đã bị buộc tội 92 tội danh và sẽ ra tòa vào tháng 5 năm sau.