Ngành công nghiệp đua ngựa Australia chấn động vì dính líu buôn bán ma túy

(VOH) - Ngành công nghiệp đua ngựa của Australia đã quay cuồng hôm 24/5 sau khi chủ một câu lạc bộ đua ngựa bị buộc tội là một phần của một tổ chức buôn lậu cocaine trên các chuyến bay thương mại.

Damion Flower, một gương mặt quen thuộc của các đường đua tại Sydney, đã bị bắt tại nhà riêng hôm 22/5 cùng với đó một nhân viên phụ trách hành lý tại sân bay cũng bị bắt giữ.

Cả hai bị buộc 6 tội danh nhập khẩu chất gây nghiện. Một người đàn ông khác liên quan đến đường dây này đã bị bắt hồi tháng trước. Nếu tội danh thành lập, những người này đối mặt với bản án tù chung thân. Flower đã không nộp đơn xin tại ngoại tại tòa hôm qua 23/5.

Ảnh minh họa

Người đàn ông 47 tuổi này được biết đến là chủ của Snitzel, một trại ngựa nhóm 1 với gần 50 con, là nhóm cao cấp nhất trong ngành đua ngựa của Australia.

Không có thông tin nào về việc những người đồng sở hữu trại ngựa với Flower biết đến những hoạt động tội phạm của anh ta.

Giám đốc Cảnh sát Liên bang Australia Brad Edgtton nói rằng đây là "một cuộc điều tra phức tạp, đa tầng".

Người phụ trách kiểm tra hành lý tại sân bay Sydney bị bắt giữ được cho là đã sử dụng quyền truy cập máy bay của mình để thu thập hơn 50 kg cocaine từ các chuyến bay thương mại.

Các loại thuốc sau đó được cho là đã được chuyển cho hai người đàn ông khác, bao gồm cả Flower. Cảnh sát thu giữ thêm khoảng 5 triệu USD có liên quan đến nhân viên này.