Nghi phạm 21 tuổi xả súng tại siêu thị Walmart Mỹ, ít nhất 20 người thiệt mạng

(VOH) - Tay súng 21 tuổi bắn vào đám đông mua sắm tại siêu thị Walmart ở bang Texas hôm 3/8 (sáng 4/8 giờ Hà Nội) khiến ít nhất 20 người chết - theo Time.

Khoảng 20 người đã thiệt mạng và 26 người bị thương trong vụ xả súng hàng loạt xảy ra tại siêu thị Walmart ở El Paso, Texas. Nam thanh niên 21 tuổi gây ra vụ xả súng đang bị giam giữ và có thể người này hành động vì căm thù.

Thời điểm xảy ra vụ xả súng, siêu thị Walmart (thành phố El Paso thuộc bang Texas) đông nghẹt với khoảng 3.000 người đang mua sắm và 100 nhân viên của siêu thị.

xả súng hàng loạt, xả súng tại Mỹ

Người dân được sơ tán ngồi trong bãi đậu xe đối diện với WalMart - nơi xảy ra vụ nổ súng (Ảnh: AFP)

Nghi phạm Patrick Crusius (21 tuổi) đã bị cảnh sát khống chế. Kẻ này cho biết hành động một mình. Hình ảnh từ máy quay an ninh cho thấy nghi phạm mang theo một khẩu súng trường AK và đeo chụp bảo vệ tai.

Trung tâm y tế Del Sol nói với Fox News rằng họ đã tiếp nhận 11 bệnh nhân, 9 trong số đó ban đầu trong tình trạng nguy kịch nhưng đã dần ổn định. Độ tuổi của bệnh nhân dao động từ 35 đến 82, bệnh viện cho biết. Cảnh sát El Paso kêu gọi người dân trên Twitter tới bệnh viện hiến máu để cứu các nạn nhân bị thương.

Đây là vụ xả súng thứ hai tại Mỹ chỉ trong một tuần, sau vụ nghi phạm 19 tuổi bắn vào đám đông tại một lễ hội ở bang California làm ba người chết và 15 người bị thương.

xả súng hàng loạt, xả súng tại Mỹ

Cảnh sát được triển khai tới hiện trường xả súng hôm 3/8. (Ảnh: AFP)

Mexico: Xông vào đồn cảnh sát, bắn chết 5 người - Các tay súng đi xe ôtô đến đồn cảnh sát bang Guanjuanto, Mexico, hôm 2/8, xông vào bắn chết 5 người đang bị giam tại ...

Indonesia cảnh báo sóng thần sau động đất 7 độ richter - Indonesia vừa phát cảnh báo sóng thần, yêu cầu người dân sơ tán sau khi xảy ra trận động đất ngoài khơi đảo Sumatra tối ...