Nhiều trường học tại Anh phải đóng cửa vì cháy rừng

(VOH) - Cháy rừng các vùng lân cận thành phố Manchester của Anh đã khiến nhiều trường học tại thành phố này buộc phải đóng cửa.

Khu vực rừng, đồng cỏ nông thôn - lân cận thành phố Manchester của Anh bị cháy dữ dội do thời tiết nóng, khô rát và cháy ngay trên vùng đất than bùn.

Ngọn lửa và tro bụi đã ảnh hưởng trực tiếp tới thành phố Manchester, buộc chính quyền phải đóng cửa nhiều trường học và sơ tán.

Ngọn lửa bùng phát từ hôm Chủ nhật và kéo dài khoảng 6km, đốt cháy nhiều vùng đồi núi, cây, cây bụi và đồng cỏ. Khoảng 70 nhân viên chữa cháy khẩn trương dập lửa tại 4 khu vực hỏa hoạn ở Saddleworth Moor nhưng việc xử lý đám cháy trở nên khó khăn do điều kiện thời tiết nắng nóng.

cháy rừng

cháy rừng

Nhiều ngọn đồi cháy cỏ và cây bụi (Ảnh: Getty Images)

Gió thổi bay khói và tro xuống khu vực tàu điện ngầm Manchester, nơi có gần 2,8 triệu người đi lại mỗi ngày. Không khí trở nên ngột ngạt như thời Manchester tại thế kỷ 19 - khi đây là trung tâm của cuộc cách mạng công nghiệp.

cháy rừng

cháy rừng

Khói bụi mù mịt tại các khu vực dân cư (Ảnh: Getty Images)

Các quan chức cảnh báo người dân địa phương ở trong nhà và đóng chặt cửa sổ, cửa ra vào và bất kỳ lỗ thông hơi nào thông ra ngoài trời - theo Guardian.