Nước Anh đã có Thủ tướng mới

Lãnh đạo đảng Bảo thủ David Cameron đã trở thành Thủ tướng mới của nước Anh sau khi ông Gordon Brown từ chức
   

 Sau khi ông Gordon Brown từ chức, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã chỉ định ông David Cameron thành lập chính phủ mới

Lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nick Clegg sẽ trở thành phó Thủ tướng sau khi tất cả đồng ý về một chính phủ liên minh lần đầu tiên ở Anh trong vòng 70 năm. Ông Cameron, 43 tuổi là nghị sĩ trẻ nhất trong gần 200 năm, đã thề sẽ bỏ qua những khác biệt về đảng phái và lãnh đạo theo “lợi ích của quốc gia".

Ông Clegg nói rằng, một số cử tri của đảng Tự do Dân chủ có thể nghi ngờ về thỏa thuận trên và ông khuyên họ nên “giữ lòng tin". Đảng của ông Cameron giành được hầu hết số ghế trong cuộc tổng tuyển cử tuần trước, nhưng không đủ để đảm bảo đa số phiếu. Ông Cameron đã bắt đầu chỉ định nội các đầu tiên của mình. Được biết, Tổng thống Barack Obama là lãnh đạo trên thế giới đầu tiên chúc mừng ông Cameron trong một cuộc điện thoại.

Thủ tướng Anh Gordon Brown đã chính thức tuyên bố từ chức và đề nghị lãnh đạo đảng Bảo thủ David Cameron đảm nhiệm chức vụ này khi Công đảng không đạt được thỏa thuận với đảng Dân chủ tự do. Ông Brown cho biết ông đã “yêu công việc của mình” và đó là một vinh dự để được làm công việc đó.

(Theo gd&td)