Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Phát hiện 6 khách du lịch Brazil tử vong vì khí carbon monoxide ở Chile

    (VOH) – 6 du khách người Brazil được phát hiện đã chết hôm 22/5 trong một căn hộ cũ tại trung tâm Santiago (Chile) do ngộ độc khí carbon monoxide.

    Giới chức cho biết cảnh sát đã nhận được lời thông báo từ Đại sứ quán Brazil, nói rằng họ đã nhận được cuộc gọi từ một trong số các nạn nhân khi họ bắt đầu cảm thấy yếu đi.

    Khi cảnh sát xông vào bên trong căn hộ nằm trong tòa nhà cũ kỹ 6 tầng này, họ tìm thấy 4 người lớn và 2 trẻ em đã chết. Văn phòng cứu hỏa khu vực cho biết đo được nồng độ carbon monoxide cao trong căn hộ, nơi này được cho là đã được đóng kín trước đó.

    Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguồn gốc rò rỉ khí carbon monoxide, là một loại khí không màu không mùi sản sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu trong bếp gas và hệ thống sưởi ấm. Nếu lượng khí này tích tụ nhiều sẽ có thể gây tử vong.

    Thành phố Santiago của Chile vừa ghi nhận một ngày lạnh nhất cho mùa thu ở Nam Mỹ ngày 22/5, với nhiệt độ xuống tới – 32oC.

    Tòa nhà nơi 6 khách du lịch xấu số người Brazil đang trọ. Ảnh: AP

    Thanh Mai (Theo AP)