Quốc hội Pháp thông qua luật cấm cha mẹ đánh đập con

(VOH) - Quốc hội Pháp ngày 2/7/2019 đã thông qua luật cấm cha mẹ đánh đập con. Với động thái này, Pháp đã trở thành quốc gia thứ 55 trên thế giới cấm đánh đập trẻ em.

Đây là một biện pháp chủ yếu mang tính biểu tượng, theo đó cấm cha mẹ đánh đập con khi hành vi này bị Liên hợp quốc lên án song vẫn trở nên phổ biến tại nước này. Biện pháp mới sẽ được đưa vào Bộ Luật dân sự và sẽ được đọc trước những cặp đôi trao lời thề tại đám cưới.

Luật dân sự Pháp sẽ có thêm nội dung yêu cầu phụ huynh không được phép dùng các hình thức bạo lực thể xác, tâm lý, cũng như không được nhục mạ trong quá trình giáo dục con cái. Tuy nhiên, luật này không đưa ra biện pháp trừng phạt cụ thể đối với những cha me vi phạm. Mục đích chủ yếu của điều luật được cho là nhằm khuyến khích xã hội thay đổi hành vi.

luật cấm cha mẹ đánh con,

Khi lệnh cấm được đưa vào luật dân sự, phụ huynh ở pháp sẽ không được trừng phạt con bằng bạo lực thể xác hay nhục mạ. (Ảnh: Express)

Theo báo cáo năm 2018 của Childhood Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận ở Pháp, khoảng 85% phụ huynh nước này đã đánh con và coi đó như hình phạt. Luật hình sự của Pháp vốn đã cấm có hành vi bạo lực đối với trẻ em. Tuy nhiên, vào đầu những năm 1800 dưới thời Napoleon, định nghĩa về quyền hạn của cha mẹ trong Luật dân sự nước này đã được bổ sung thêm một phụ lục cho phép cha mẹ “phạt” con cái theo cách của họ.

Mỹ sẽ phô diễn sức mạnh quân sự vào ngày Quốc khánh 4/7 - Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Lầu Năm Góc đã chuẩn bị sẵn sàng phô diễn sức mạnh của lực lượng quân đội tân tiến nhất nhất thế giới trong lễ diễu hành kỷ niệm ngày Quốc khánh 4/7.

EU thống nhất danh sách ứng viên cho các chức danh chủ chốt - Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đã hoan nghênh thỏa thuận khi lần đầu tiên có hai vị trí lãnh đạo then chốt của EU được dành cho phụ nữ.