Singapore xuất hiện 41 ca nhiễm virus Zika tại nội địa

(VOH) - Bộ Y tế Singapore ngày 28/8 xác nhận có 41 ca nhiễm virus Zika trong nội địa, trong đó nhiều người đã hoàn toàn bình phục.

Virus Zika có thể lây truyền do muỗi đốt (Ảnh: AP)

Tháng 5/2016, Singapore từng tuyên bố nước này xuất hiện ca nhiễm virus Zika đầu tiên, bệnh nhân là một người đàn ông 48 tuổi từ Brazil trở về Singapore.

Giờ đây, nhà chức trách Singapore lần đầu tiên xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika trong nội địa nước này.

Theo thông báo của Bộ Y tế Singapore, 41 người nhiễm bệnh này được cho là không đi đến những nơi có dịch Zika du lịch trong thời gian gần đây, rất có thể họ bị nhiễm bệnh ở trong nước. Điều này chứng tỏ virus Zika đã lây lan bệnh trong nội địa.

Trong số 41 người nhiễm bệnh, có 34 trường hợp đã hoàn toàn bình phục, 7 trường hợp còn lại đang được các bác sĩ theo dõi tại bệnh viện Tan Tock Seng.

Các trường hợp nhiễm bệnh trên được phát hiện chủ yếu thông qua việc xét nghiệm tiến hành hôm 27/8.

Bộ Y tế Singapore đã chỉ rõ hai khu dân cư xuất hiện dịch và cho biết những người nhiễm bệnh là những công nhân xây dựng người nước ngoài.

Hiện có một phụ nữ 47 tuổi người Malaysia vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện, đây được xem là bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virus Zika tại Singapore.

Virus Zika thường chỉ gây ảnh hưởng nhẹ đến đa số người bị nhiễm, nhưng lại rất nguy hiểm đối với thai nhi. Những phụ nữ đang mang thai nếu nhiễm loại virus này có nguy cơ sinh con bị dị tật đầu nhỏ bất thường.