Syria: Bệnh viện bị không kích, 15 người thiệt mạng

(VOH) - Ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một loạt các cuộc không kích tại 3 cơ sở y tế trong 3 giờ vào khu vực kiểm soát của quân nổi dậy ở thành phố Aleppo, Syria.

Ảnh: Reuters

Giám đốc Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF khu vực Trung Đông và Bắc Phi Peter Salama cho biết, 3 cơ sở y tế bị tấn công gồm bệnh viện al-Bayan, al-Hakim và phòng khám Abdulhadi chủ yếu nằm ở phía đông thành phố. Chỉ trong 2 tuần qua, 6 cơ sở y tế đã bị tấn công trên khắp đất nước Syria..  

Theo AP, khi vụ không kích xảy ra, các bác sĩ và y tá tại bệnh viện al-Hakim nhanh chóng sơ tán bệnh nhân xuống tầng hầm của bệnh viện, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi thương vong.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quân chính phủ đang tập trung lực lượng cố gắng giành lại quyền kiểm soát thành phố.

Trong một phát biểu hôm thứ Ba, Tổng thống Syria Bashar al-Assad hứa rằng sẽ chiếm lại từng tất đất của đất nước từ quân phiến loạn và xác định tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố.

Tại thành phố Aleppo, từ năm 2012 bị chia làm 2 khu vực, một do chính phủ kiểm soát và khu vực phía đông thành phố do phe nổi loạn chiếm đóng.

Trong những tháng gần đây, lực lượng chính phủ với hỗ trợ của không quân Nga đang bao vây khu vực quân phiến loạn và cắt đứt một trong hai tuyến đường của đến Thổ Nhĩ Kỳ các phiến quân.

Hôm thứ Tư, chính phủ và lực lượng người Kurd được Mỹ hậu thuẫn đã phát động chiến dịch tấn công, nắm quyền kiểm soát lối vào phía đông Manbij khiến IS phải rút lui để củng cố phòng tuyến xung quanh các thị trấn Tabqa và Manbij.

Trong một diễn tiến khác, lực lượng nổi dậy Syria chiếm lại một số làng từ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía bắc Aleppo, Đài quan sát Syria báo cáo.