Syria tiêu diệt 70 phần tử vũ trang tại Aleppo

(VOH) - Giới chức quân đội Syria hôm 18/8 cho biết, binh lính nước này đã tiêu diệt 70 phần tử vũ trang khủng bố tại khu vực xung quanh Aleppo, phía bắc Syria trong vòng 24 giờ qua.

Quân đội Syria tiêu diệt 70 phần tử vũ trang tại Aleppo (Ảnh minh họa: Alalam)

Hãng thông tấn Nhà nước Syria dẫn nguồn tin từ quân đội cho hay, binh lính nước này đã thực hiện 74 lượt không kích tại khu vực xung quanh Aleppo trong vòng 24 giờ qua, các đoàn xe và kho vũ khí của các phần tử vũ trang đã bị trúng bom.

Ngoài ra, các lực lượng bộ binh của quân đội Syria dưới sự yểm trợ của máy bay chiến đấu đã tấn công vào các khu vực do các phần tử vũ trang chiếm đóng và tiêu diệt hơn 70 người.

Có tin cho hay, trong những ngày qua, các khu vực do quân đội Syria kiểm soát đã liên tiếp bị các phần tử vũ trang tấn công bằng rocket khiến hàng chục người thương vong.

Aleppo từng là trung tâm kinh tế và là thành phố lớn nhất tại Syria. Thời gian gần đây, nhằm tranh giành quyền kiểm soát Aleppo, các bên xung đột tại Syria gồm quân đội chính phủ, các nhóm vũ trang đối lập và các tổ chức Hồi giáo cực đoan đã có những cuộc giao tranh ác liệt tại thành phố này và những khu vực xung quanh.

Đặc phái viên Liên hiệp quốc Staffan de Mistura ngày 18/8 đã kêu gọi các bên xung đột tại Syria ngừng bắn 48 giờ để tạo điều kiện đưa hàng cứu trợ nhân đạo đến những khu vực đang bị vây hãm bởi các cuộc giao tranh.