Tin nóng ngày 24/10 : Lần đầu tiên phẫu thuật nối gai xương cột sống của bào thai trong bụng mẹ

Đây là ca phẫu thuật đầu tiên ở Anh về loại hình này, được thực hiện bởi một nhóm 20 y bác sĩ tại trường Bệnh viện University College tại London.

Hai đứa trẻ chưa sinh được các bác sĩ giải phẫu gai xương cột sống vài tuần trước khi chúng được sinh ra. Các em bé được chẩn đoán bị tật nứt đốt sống, một hiện tượng khi tuỷ sống phát triển không đúng gây ra một khoảng trống trong xương sống.

Căn bệnh này thường được điều trị sau sinh, tuy nhiên nếu được điều trị càng sớm thì sẽ càng tốt cho sức khoẻ và khả năng di chuyển về mặt lâu dài

Trong cuộc phẫu thuật kéo dài 90 phút, các bác sĩ cắt một lỗ nhỏ trong bụng mẹ và tiến hành khâu lại khoảng trống trong đốt xương sống của em bé. Quy trình này rất nguy hiểm và có thể gây ra hiện tượng chuyển dạ sớm, nhưng các nhà nghiên cứu đang tìm ra các phương án nội soi ít xâm hại hơn.

Tin nóng ngày 24/10 : Lần đầu tiên phẫu thuật nối gai xương cột sống của bào thai trong bụng mẹ

Theo tổ chức từ thiện Shine, hơn 200 trẻ em sinh ra với tật nứt đốt sống mỗi năm.

Phẫu thuật có thể được sử dụng để đóng các khoảng trống cột sống trong hầu hết trường hợp, tuy nhiên thường thì hệ thần kinh đã bị tổn thương sẽ dẫn đến các vấn đề bao gồm tê liệt chân và không kiểm soát được bàng quang. Một số người mắc bệnh này gặp khó khăn trong học tập.

Nguyên nhân gây ra bệnh chưa được biết tới vì hiện tượng này thường phát triển ngay trong quá trình thai kỳ, tuy nhiên thiếu chất axit folic có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Đọc thêm tin quốc tế mới nhất từ VOH online

Quân đội Israel bắn chết một người Palestine ở khu Bờ Tây. Cơ quan y tế Palestine cho biết, binh lính Israel đã sát hại một người dân Palestine và làm bị thương thêm 3 người khác trong cuộc đột kích vào một ngôi làng ở khu Bờ Tây hôm thứ tư 24/10.
Mỹ sẽ thu hồi thị thực của một số người Ả Rập Saudi liên quan vụ nhà báo Khashoggi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu hôm thứ ba rằng, Mỹ sẽ thu hồi thị thực của một số người được cho là có trách nhiệm trong vụ việc vụ giết nhà báo nổi tiếng Khashoggi.
Trung Quốc và Palestine ký kết hiệp ước thương mại tự doĐó là thông tin mà Bộ Thương mại Trung Quốc vừa công bố hôm 24/10 trên trang web chính thức.
Bão nhiệt đới Willa đổ bộ vào đất liền Mexico. Bão Willa đang suy yếu dần đi nhưng vẫn gây mưa lớn khi đổ bộ vào đất liền sau khi tiến sát khu vực bờ biển phía Tây Nam Mexico.