Trung Quốc hạn chế hoạt động hàng không của Triều Tiên

(VOH) - Chính quyền Trung Quốc cho biết sẽ hạn chế hoạt động của hãng hàng không Air Koryo - Triều Tiên sau khi một máy bay của hãng này bị buộc hạ cánh khẩn cấp hồi tháng trước.

Một chiếc Tu-204 do Nga sản xuất của hãng Air Koryo. (Ảnh: APF)

Trước đó hôm 21/7, một chiếc máy bay dân dụng của hãng hàng không quốc gia Triều Triên - Air Koryo đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc do có khói xuất hiện trong cabin.

Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cũng công bố "các biện pháp có liên quan để hạn chế các hoạt động" hàng không nhưng không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào.

Air Koryo là hãng hàng không duy nhất của Bắc Triều Tiên, thành lập vào năm 1950. Các chuyến bay từ Bình Nhưỡng đến Bắc Kinh thường sử dụng máy bay loại Tu-204 của Nga, một máy bay phản lực bay tầm trung có sức chứa 140 hành khách.

Hãng hàng không Air Koryo không được đánh giá cao trong hệ thống đánh giá an toàn của Skytrax đối với các hãng hàng không thương mại, nhưng lý lịch của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên này được cho là tương đối an toàn với chỉ một trường hợp chết người trong hơn 30 năm.

Nơi đến của hầu hết các chuyến bay quốc tế của hãng Air Koryo là Trung Quốc và một vài chuyến bay theo lịch trình tới Nga. Air Koryo không phải là hãng hàng không du lịch tuy nhiên đây là cách duy nhất mà du khách có thể nhập cảnh Bắc Triều Tiên.

Với các chuyến bay trong nước, máy bay thời Xô Viết cũ vẫn được hãng này sử dụng. Tuy nhiên điều này lại thu hút những du khách đam mê trải nghiệm trên máy bay có niên đại từ những ngày đầu của cuộc Chiến tranh lạnh.