WHO: Chi 34 triệu USD phòng bệnh sốt vàng da

(VOH) - Để ngăn chặn việc lây lan của căn bệnh chết người sốt vàng da, Tổ Chức Y tế thế giới WHO mở chiến dịch cung cấp vắc-xin phòng bệnh tại Trung phi và thế giới. Trong tháng này, Ăng-Gô-La và Cộng hòa Công Gô, 15,5 triệu người sẽ được tiêm vắc-xin phòng bệnh sốt vàng da.

Trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên là tại thành phố Luanda, thủ đô của Ăng-Gô-La, sau đó đã lây lan nhanh chóng trên cả nước. Bệnh này cũng lây sang cả nước láng giềng là Cộng hòa Công Gô.

Chiến dịch tiêm vắc-xin được thực hiện trong vòng 2 tháng, từ nay cho đến hết tháng 8, là thời điểm muỗi sinh sôi nảy nở nhanh nhất.

Ông Bruce Aylward giám đốc điều hành WHO cho biết, bệnh sốt vàng da hết sức nguy hiểm, có mặt tại các thành phố lớn trên thế giới, muỗi có thể truyền bệnh cho hàng ngàn người trong thời gian ngắn nhất.

Theo thống kê mới nhất của WHO thì tại Ăng-Gô-La hiện có hơn 3.500 người nghi đã nhiễm bệnh, hơn 860 người bị nhiễm bệnh, trong số này 355 người đã chết. Còn tại Công-Gô nghi nhiễm bệnh là 1.300 người, 68 người đã nhiễm bệnh và 75 người đã chết.

Số tiền dành cho chiến dịch tiêm vắc-xin phòng bệnh sốt vàng da của WHO lên đến trên 34 triệu USD.