00:09:34
Như phân tích vừa rồi cho thấy, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sát sau đợt nghỉ dài ngày của mùa Hè nên các công ty lữ hành cho biết, không kỳ vọng vào sức mua sẽ có sự đột biến. Theo ghi nhận chung, các doanh nghiệp lữ hành chỉ bán đạt 90% số chỗ dịp 2/9 đối với các tour nước ngoài; tour trong nước số lượng ít hơn, chỉ đạt từ 70 - 80% số chỗ, trong khi giá tour không cao so với ngày thường…. Ghi nhận từ các hãng lữ hành cho thấy, do dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay sát với ngày bắt đầu năm học mới, cho nên phần lớn du khách, nhất là nhóm khách gia đình có xu hướng lựa chọn những chuyến đi gần, ngắn ngày. Ở khu vực miền bắc, hút khách nhất là những tour đi Đông Bắc, Tây Bắc đến các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai… để săn mây, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa lúa chín, tìm hiểu văn hóa đồng bào các dân tộc vùng cao. Đây cũng là nhóm sản phẩm đang có giá tốt nhất dành cho du khách. Cung đường di sản miền trung, hay các tour đi Phú Quốc, miền Tây, đến với những điểm hấp dẫn như Hà Tiên, Cần Thơ, Mỹ Tho, Bến Tre… cũng được nhiều nhóm khách lựa chọn. Trong khi đó, ở thị trường outbound, các tuyến khám phá các nước gần, có mức giá trung bình (dưới 15 triệu đồng) ở Đông Bắc Á, Đông Nam Á tiếp tục được du khách quan tâm. Nhiều đơn vị đã bán hết các tour đi Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore trong dịp này. Các tour đi Trung Quốc, Hàn Quốc được bán khá tốt vì có mức giá hợp lý và không khó xin visa. Trao đổi với phóng viên, bà Tạ Thị Tú Uyên, Giám đốc Ban Sản phẩm Dịch vụ, Công ty Du lịch Vietravel phân tích: "Dịp 2/9 năm nay tình hình không sôi động như trước dịch. Xu hướng khách chọn tour nước ngoài vì giá rất cạnh tranh. Các tour nước ngoài hầu như không tăng nhiều, còn các tuyến trong nước, vé máy bay và các dịch vụ cũng có sự tăng nhẹ. Các đối tác dịch vụ có động thái điều chỉnh về giá, họ không có tăng cao vì nhu cầu của thị trường rất thấp. Đây cũng là kỳ nghỉ ngắn nên các hành trình ngăn ngày từ 2-4 ngày thì bán được còn dày ngày hơn sẽ khó bán hơn một chút".