default-thumb-voh-radio-podcast

Chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông nhanh chóng tuyên truyền tới người dùng các kênh chính thức hỗ trợ việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. 18:00 GMT+7, Thứ Bảy, 18/3/2023
default-thumb-voh-radio-podcast
default-thumb-voh-radio-podcast
13300Chia sẻ

Nội dung chính

Bấm vào liên kết bên dưới để chuyển đến nội dung bạn muốn nghe

00:00:00

Công an TPHCM cho biết, thời gian gần đây có thông tin phản ánh về việc một số người dân nhận được cuộc gọi thông báo về tình trạng khóa sim điện thoại (sau ngày 31-3-2023) và yêu cầu thực hiện các thủ tục khai báo thông tin cá nhân bằng cách ấn phím điện thoại và làm theo hướng dẫn. Đây không phải là cách thức cảnh báo, thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao của các nhà mạng và có thể coi là một thủ đoạn nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân của người dùng. Trước thực trạng trên, Công an TPHCM đề nghị người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, không cung cấp, tiết lộ thông tin cá nhân theo các phương thức trên. Khi người dân có nhu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao, cần liên hệ nhà mạng để thực hiện theo đúng quy định. Để tránh bị lừa đảo, người dùng lưu ý: - Nhà mạng Viettel, khi nhắn tin tới khách hàng cần chuẩn hóa thông tin thuê bao, tin nhắn sẽ hiển thị Viettel CSKH và gọi điện thoại sẽ hiển thị Viettel CSKH hoặc 02462660198. - Nhà mạng Vinaphone, tin nhắn sẽ hiển thị Vinaphone và gọi điện thoại sẽ hiện số 0888001091 – 09111001091. - Nhà mạng Mobifone, tin nhắn sẽ hiển thị tên: Mobifone và gọi điện thoại sẽ hiện số 9090.